“คันทรี่กรุ๊ป เชื่อมาตรการยกระดับในวันอาทิตย์ส่งผลจำกัดต่อ SET INDEX แนะนำ BCH”

61

มิติหุ้น – ภาพรวมสัปดาห์ก่อนถือว่าใกล้เคียงกับที่ประเมินไว้ ส่วนสัปดาห์นี้เราประเมินว่าการประกาศยกระดับเข้มงวดการควบคุมผู้ติดเชื้อในวันอาทิตย์ที่ผ่านมาเชื่อว่าอยู่ในคาดการณ์ของตลาดบ้างแล้ว เนื่องจากในสัปดาห์ที่แล้วจำนวนผู้ติดเชื้อต่อวันก็ทรงตัวระดับสูงราว 9,000 ราย +/- ขณะที่ในวันศุกร์มีข่าวออกมาในทำนองว่าจะมีการยกระดับมาตรการควบคุมแต่ถึงกระนั้น SET INDEX ในวันศุกร์ก็ปิดบวกราว 0.15% ประกอบกับมีความคืบหน้าของ Vaccine Pfizer ที่มีกำหนดเข้าไทย 40 ล้านโดสเริ่ม ก.ค. ราว 5 ล้านโดส จึงเชื่อว่าตลาดจะสามารถประครองตัวได้ ส่วนปัจจัยสัปดาห์นี้หลักๆให้น้ำหนักกับการประกาศผลประกอบการบริษัทจดทะเบียน โดยเฉพาะกลุ่ม Bank ที่เป็นกลุ่มมีมูลค่าตลาดต่อ SET INDEX อันดับ 3 Bloomberg Consensus ประเมินกลุ่ม Bank จะรายงานผลประกอบการทั้งหมดภายในสัปดาห์นี้ ส่วนสัปดาห์ก่อน อาทิ TISCO และ KTC ในเชิงกำไรสุทธิถือว่าใกล้เคียง Bloomberg ประเมินไว้แต่จุดน่าสนใจที่เรามองคือการตั้งสำรองแม้ในช่วง 2Q21 เกิดการระบาด COVID-19 รอบสามซึ่งกระทบกับความเชื่อมั่นในการบริโภครวมถึงเศรษฐกิจและที่สำคัญมีความกังวลถึงการสำรองที่มีโอกาสเร่งตัวขึ้นกดดันผลประกอบการ แต่จากการประกาศของ TISCO , KTC พบว่าทั้ง 2 บริษัทสำรองลดลง QoQ บ่งชี้ถึง (1) มีการสำรองสูงแล้วก่อนหน้านี้ (2) การแพร่ระบาดอาจไม่ได้ส่งผลกระทบอย่างที่มีความกังวลกัน ทั้งนี้คาดหวังว่ากลุ่มการเงินที่เหลือจะเป็นลักษณะใกล้เคียงกัน หากเป็นเช่นนั้นจะทำให้ความกังวลด้านผลประกอบการลดลงถือเป็นบวกต่อภาพรวม ส่วน SET INDEX สัปดาห์นี้กรอบ 1540 – 1585

ปัจจัยแนะติดตาม (1) การค้าระหว่างประเทศในเดือน มิ.ย. ในวันพุธ Bloomberg ประเมินมูลค่าส่งออกและนำเข้าที่+38%YoY และ 50%YoY ตามลำดับ (2) การประกาศผลประกอบการกลุ่ม Bank (BBL KBANK KKP TTB SCB)

กลยุทธ์การลงทุน ยังมองหุ้นอิงรายได้ต่างประเทศมีโอกาสเคลื่อนไหวดีกว่าหุ้นอิงในประเทศ อาทิ ส่งออก (ASIAN CBG HANA KCE NER TU) รวมถึงได้ประโยชน์จาก COVID-19 อย่าง โรงพยาบาล (BCH CHG) และสุดท้ายหุ้นที่เราคาดกำไร 2Q21 จะเติบโต QoQ (BCPG BGRIM DOHOME EPG SAPPE)

BCH (ถือ / ราคาเป้าหมาย 28 บาท) เน้นการเก็งกำไรระยะสั้นหนุนจากผลประกอบการแข็งแกร่ง เราคาดกำไรสุทธิ 2Q21 ที่ 740 ล้านบาท (+166%YoY +129%QoQ) พร้อมคาดผลประกอบการ 3Q21 ทำสถิติสูงสุดใหม่และเป็นจุดสูงสุดของปี โดยเราคาด 2H21 เติบโต HoH หนุนจากรายได้จากการตรวจและรักษา COVID-19 รวมถึงรายได้จากการให้บริการฉีดวัคซีนทางเลือก

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp