SIAM คว้างานสร้างโรงพยาบาลสนาม ดันงบโตเด่น-หุ้นต่ำบุ๊ก4.48บ.

909

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น”รายงานว่า บมจ.สยามสตีลอินเตอร์เนชั่นแนล หรือ SIAM ผู้ผลิตและจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์เหล็กและเฟอร์นิเจอร์ไม้ อาคารสำเร็จรูปอเนกประสงค์ ห้องน้ำสำเร็จรูป ผนังกั้นน้ำ บริการรับตกแต่งภายในสถานที่ต่างๆ และพลังงานทดแทน โดย “แหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม” เปิดเผยว่า แนวโน้มผลงานช่วงครึ่งหลังปี 64 คาดจะเติบโตก้าวกระโดด เพราะได้รับอานิสงส์การระบาดของเชื้อไวรัส Covid-19 ทำให้บริษัทมีโอกาสได้รับงานใหม่ๆเข้ามามากขึ้น

โดยปัจจุบัน SIAM เป็นผู้ผลิตอาคารสำเร็จรูปอเนกประสงค์รายใหญ่ที่สุดในประเทศ โดยปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างเจรจาเพื่อรับงานสร้าง “ อาคารแบบชั่วคราว,อาคารแบบพิเศษเฉพาะงาน และห้องน้ำสำเร็จรูป” เพื่อเป็น “โรงพยาบาลสนาม” รองรับผู้ป่วย Covid-19 ที่กำลังเพิ่มขึ้นอย่างมากมูลค่าสูง และบริษัทมีแผน “เพิ่มกำลังการผลิต” เพื่อรองรับความต้องการที่เพิ่มขึ้นอีกด้วย

ส่วน “ธุรกิจตกแต่งภายใน” ปัจจุบัน SIAM ก็อยู่ระหว่างเจรจารับงานใหญ่จากทั้งอาคารสำนักงาน  สถานศึกษา สถาบันการเงิน โรงพยาบาล และสนามบิน มูลค่ากว่า 100 ล้านบาท  ด้าน “ธุรกิจพลังงาน” เตรียมขยายการลงทุนใหม่ๆเพิ่มเติมเร็วๆนี้ เพื่อสร้างรายได้ให้เติบโตอย่างมั่นคงมากขึ้น ดังนั้นทั้งปี 64 มั่นใจรายได้จะเติบโตต่อเนื่องจากปีก่อนที่มีรายได้รวม 1.86 พันล้านบาท

นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ เปิดเผยว่า ปัจจุบัน SIAM อยู่ระหว่างเจรจาเพื่อร่วมทุนพันธมิตร เพื่อเดินหน้า “ธุรกิจผู้ผลิตอาคารสำเร็จรูปอเนกประสงค์ในไทยและต่างประเทศ”คาดจะเห็นความชัดเจนเร็วๆนี้ ปัจจุบัน SIAM มีปัจจัยพื้นฐานแข็งแกร่ง กระแสเงินสดในมือสูง กำไรสะสม 1.95 พันล้านบาท อัตราหนี้สินต่อทุนต่ำ (D/E) ที่ 0.25 เท่า ซึ่งสามารถขอวงเงินกู้จากสถาบันการเงินเพื่อขยายการลงทุนใหม่ๆได้ ปัจจุบันราคาต่ำบุ๊กแวลูที่ 4.48 บาท แนะนำ “ซื้อ”

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp