SC ลุ้นกำไรQ2เฉิดฉาย ได้โครงการแนวราบหนุน

235

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เอสซี แอสเสท คอร์ปอเรชั่น หรือ SC โดยบทวิเคราะห์ บล.เอเชียเวลท์ ระบุว่า คาดบริษัทจะมีกำไรสุทธิ Q2/64 ที่ 514 ลบ. เพิ่มขึ้น 13% เมื่อเทียบจากช่วงเดียวกันปีก่อน และ 23% เทียบไตรมาสก่อน โดยกำไรสุทธิ Q2 ที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นมากจากรายได้ที่ปรับตัวสูงขึ้น หนุนจากรายได้จากการโอนอสังหาที่เพิ่มขึ้น หลังมีการโอนโครงการจาก Backlog โดยเฉพาะบ้านเดี่ยวที่มีระดับราคาสูงกว่า 10 ล้านบาท ที่ยังเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีการโอนสูงเป็นอันดับแรก

โดยบริษัทมียอด Presale ไตรมาส 2/64 อยู่ที่ 5.6 พันลบ. คิดเป็นโครงการแนวราบ 85% รวมทั้งได้อานิสงส์จากการเปิดโครงการ Bangkok Boulevard Signature เพชรเกษม-ปิ่นเกล้า มูลค่า 1.3 พันลบ. ซึ่งทำยอด Take up Rate ได้สูงถึง 35% ขณะที่ส่วนที่เหลือมาจากโครงการคอนโดมิเนียมที่มีการจัดแคมเปญส่งเสริมการขาย โดยหลักมากจาโครงการ Beatiniq ส่งผลให้ยอด Presales ช่วงครึ่งปีแรกอยู่ที่ 1.13 หมื่นลบ. คิดเป็น 57% ของเป้าทั้งปี 64 ชณะที่ช่วงที่เหลือของปีบริษัทยังคงแผนเปิดโครงการดังกเดิม ซึ่งคาดจะช่วยหนุนยอด Presales ทั้งปีให้ถึงเป้าที่ตั้งไว้

ส่วนแนวโน้มครึ่งหลังปี 64 คาดยังแข็งแกร่งต่อเนื่อง จาก Backlog ที่รอโอน และผลกระทบปิดแคมป์แรงงานจำกัด คาดเงินปันผลปี 64 จะไม่น้อยกว่า 0.17 บาทต่อหุ้น ให้คำแนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 3.28 บาท

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp