SET ลุ้นรีบาวด์ขึ้นทดสอบ 1,550 จุด –เน้น ‘กลุ่มการแพทย์-กลุ่มขนส่ง-กลุ่มเทคโนโลยี-กลุ่มส่งออก’

179

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้ฯ” รายงานว่า ความเคลื่อนไหวของตลาดหุ้นไทย วันนี้  (21 ก.ค.64) โดย “บล.ฟินันเซีย ไซรัส” เปิดเผยว่า  คาด SET Index จะเกิด Technical Rebound ระยะสั้นจากฐานแนวรับสำคัญ 1,530 จุด ขึ้นทดสอบบริเวณ 1,545-1,550+- จุด จากบรรยากาศการลงทุนที่ผ่อนคลายมากขึ้นและเม็ดเงินเริ่มไหลกลับเข้าสินทรัพย์เสี่ยงระยะสั้น

อย่างไรก็ตามเรายังประเมิน Upside ของดัชนียังไม่กว้างนักเนื่องจากยังถูกกดดันจากสถานการณ์ COVID-19 ในประเทศที่ยังน่าเป็นห่วง รวมถึงผลกระทบจากการ Lockdown ซึ่งทำให้ประมาณการกำไรปี 2021 ของบริษัทจดทะเบียนที่ BB Consensus คาด EPS 84 บาทมี Downside

รวมถึงแนวโน้มกำไรไตรมาส 2-3/64 ที่ไม่สดใสยังกดดัน เรายังประเมินปัจจัยสำคัญที่จะทำให้เศรษฐกิจฟื้นตัวอย่างยั่งยืนคือการเร่งนำเข้าและฉีดวัคซีน COVID-19 ให้รวดเร็วที่สุด ในเชิงกลยุทธ์จึงยังเน้นเลือกลงทุนในหุ้นที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัวและธุรกิจไม่ถูกกระทบจากมาตรการคุมเข้มและมีแนวโน้มกำไรไตรมาส 2-3/64 ที่แข็งแกร่ง

ได้แก่ กลุ่มการแพทย์ กลุ่มขนส่ง (เรือ) กลุ่มเทคโนโลยี กลุ่มส่งออกอย่างอิเล็กทรอนิกส์และยานยนต์ ส่วนจังหวะอ่อนตัวลงหาแนวรับ 1,530+- จุดยังมองเป็นจังหวะในการสะสมหุ้นรอการฟื้นตัวช่วงปลายปีต่อเนื่องปีหน้า หุ้นเด่นเดือน ก.ค. :  BDMS, DOHOME, EPG, KCE, SONIC

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp