CIG ประเดิมคว้ารางวัลระดับ bronze medal ครั้งแรก

69

มิติหุ้น – นายวราวุธ อรุโณทัย กรรมการผู้จัดการ บริษัท ซี.ไอ.กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ CIG ผู้นำด้านอุปกรณ์แลกเปลี่ยนความร้อนสำหรับระบบปรับอากาศและทำความเย็นให้กับแบรนด์ชั้นนำทั่วโลก  ได้รับรางวัลบริษัทที่มีความรับผิดชอบต่อสังคมในระดับ Bronze Medal Top 50% เป็นครั้งแรก จาก EcoVadis ซึ่งเป็นหน่วยงานที่จัดลำดับความยั่งยืนจากบริษัททั่วโลก จากการประเมินครั้งแรก ซึ่งบริษัทฯ มีความภูมิใจอย่างมากที่ได้รับคะแนนด้านแรงงานและสิทธิมนุษยชน ด้านจริยธรรมที่สูงกว่าค่าเฉลี่ยของอุตสาหกรรม

            ทั้งนี้ EcoVadis ทำการจัดอันดับบริษัทกว่า 65,000 บริษัททั่วโลก โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อตรวจวัดคุณภาพของระบบบริหารจัดการ เพื่อให้เกิดการพัฒนาอย่างยั่งยืน ซึ่งได้รับการจัดกลุ่มเป็น 4 หัวข้อ ประกอบด้วย สภาพแวดล้อม แรงงานและสิทธิมนุษยชน จรรยาบรรณและการจัดซื้อจัดจ้างอย่างยั่งยืน เกณฑ์เหล่านี้อ้างอิงมาจากมาตรฐานการพัฒนาอย่างยั่งยืนระดับสากล

            “ เป็นความภาคภูมิใจของเราที่ได้เห็นว่าความมุ่งมั่นและการมีส่วนร่วมของพนักงานทุกคนในการสร้างความยั่งยืนเกิดผลเป็นรูปธรรม จนได้รับรางวัลในครั้งนี้ถือว่าเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีและจะเป็นแรงผลักดันให้เราพัฒนาสู่การยกระดับความยั่งยืนให้สูงขึ้นต่อไป” นายวราวุธ กล่าว

            อนึ่งการให้รางวัลและการรับรองของ EcoVadis นั้นมีพื้นฐานมาจากมาตรฐานแนวทางความรับผิดชอบต่อสังคม (International CSR Standard) รวมถึง Global Reporting Initiative (GRI), กรอบความร่วมมือการพัฒนาเพื่อความยั่งยืนแห่งสหประชาชาติ (The United Nation Global Impact; UNGC),และ ISO26000 มาตรฐานเกี่ยวกับความรับผิดชอบต่อสังคม (social responsibility) ซึ่งครอบคลุมการจัดซื้อมากกกว่า 190 ประเภท จาก 150 ประเทศทั่วโลก

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp