BAY บุ๊กกำไรก้อนโต ขายTIDLORกว่าหมื่นล.

169


ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ธนาคารกรุงศรี (BAY) โดย บทวิเคราะห์ บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) ระบุว่า BAY มีกำไร Q2/64 ที่ 1.45 หมื่นลบ. ดีกว่าคาดจากการตั้งสำรองน้อยกว่าคาด โดยเพิ่มขึ้น 123.5% yoy และ 123.6% qoq จากกำไรจากการขายหุ้น TIDLOR ออกไปมีมูลค่าถึง 1 หมื่นลบ. นอกจากนี้ยัง มีการตั้งสํารองเพิ่มมากขึ้น

ส่งผลให้ผลงานงวด 6 เดือนแรกของปี 64  BAY จึงมีกำไรเพิ่มขึ้น 55.4% yoy โดยมีกำไร 21 พันลบ. เพิ่มขึ้นจากกำไรจากการขายหุ้น TIDLOR ยังคงเป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้กำไรเพิ่มขึ้น นอกจากนี้ BAY ยังมีการตั้งสํารองน้อยลงด้วย

ฝ่ายวิจัยจึงปรับประมาณการกำไรขึ้น และปรับไปใช้ราคาพื้นฐานปี 65 แนะนำ “ซื้อ” ที่ 35 บาท จากการตั้งสํารองที่น้อยกว่าคาด ทำให้ทางฝ่ายปรับเพิ่มประมาณการกำไรปี 64 เป็น 34 พันลบ. จากเดิมคาดไว้ที่ 30 พันลบ. และยังมองว่ากำไรปี 65 อาจจะลดลงหลังจากไม่มีกำไรพิเศษเหมือนในปีนี้ แต่ BAY เป็นบ.ลูกของธนาคารขนาดใหญ่ในญี่ปุ่น และเป็นฐานการขยายธุรกิจในภูมิภาคนี้

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp