MINT จําหน่ายเงินลงทุนของบ.ย่อย 5.7พันล.-โกยเงินเพิ่มสภาพคล่องและลดภาระหนี้

176

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล หรือ  MINT โดย “นายเอ็มมานูเอล จู๊ด ดิลิปรัจ ราชากาเรีย” ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มบริษัท เปิดเผยว่า บริษัท Minor Hotel Portugal, S.A. (‘MHP’)ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ซึ่ง MINT ถือหุ้นในสัดส่วน 100%

โดย MHP ได้จําหน่ายเงินลงทุน 100% ใน “บริษัท Marinoteis – Sociedade de Promoçao e Construçao de Hotéis,S.A. (‘SPC’) และ บริษัท Sotal – Sociedade de Gestao Hoteleira, S.A. (‘SGH’) บริษัทที่ถือหุ้นโดย SPC  โดยขายให้LUXCO AZ 2 S.à r.l  มูลค่ารวม 148 ล้านยูโร (ประมาณ 5,700 ล้านบาท)

สำหรับวัตถุประสงค์ของการจําหน่ายบริษัทย่อย เพราะเป็นไปตามกลยุทธ์การหมุนเวียนสินทรัพย์ของ MINT โดยประโยชน์ที่จะได้รับ เพื่อเพิ่มสภาพคล่องและลดภาระหนี้

ภายหลังการจําหน่ายเงินลงทุนข้างต้น NH Hotel Group (‘NHH’) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ MINT จะเข้าบริหารโรงแรมภายใต้สัญญาเช่า ในเบื้องต้นเป็นระยะเวลา 20 ปีและ NHH ยังสามารถขยายสัญญาเช่าต่อไปอีกรวมสูงสุดไม่เกิน30 ปี ภายใต้แบรนด์ที่ใช้อยู่ในปัจจุบัน

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp