AMANAH ไตรมาส 2 กำไรพุ่งสุดโต่ง โชว์แกร่งสินเชื่อทะลุ 1.6 พันล้าน

1016

ผู้สื่อข่าว มิติหุ้น รายงานว่า บมจ.อะมานะฮ์ ลิสซิ่ง หรือ AMANAH ผู้ให้บริการสินเชื่อเช่าซื้อ โดย บล.เคทีบีเอสที เปิดเผยว่า แนวโน้มผลงานไตรมาส 2/64 จะเติบโตต่อเนื่องจากไตรมาส1/64ที่มีกำไรสุทธิ 79 ล้านบาท ที่ทำสถิติสูงสุดมาแล้ว จากยอดปล่อยสินเชื่อที่เพิ่มขึ้น อีกทั้ง AMANAH ยังสามารถควบคุมค่าใช้จ่ายได้ดี ทั้งค่าใช้จ่ายดอกเบี้ยที่ลดลงจากการใช้วงเงินกู้ soft loan จาก GSB, ค่าใช้จ่ายดำเนินงานลดลงตามขาดทุนรถยึดที่ลดลง และ ค่าใช้จ่ายสำรองฯปรับตัวลงจาก NPLs ที่ดีขึ้นเป็น 4.1% จากไตรมาส 1/63ที่ 5.7% จึงคงกำไรสุทธิปี 64 ขยายตัวได้ 21% จากปีก่อน อยู่ที่ 351 ล้านบาทและยอดปล่อยสินเชื่อใหม่มีลุ้นจะทำสถิติสูงสุดที่ 1.6 พันล้านบาท หรือคิดเป็น lone growth ที่ 16% เทียบปีก่อน

คาดพอร์ตสินเชื่อทะลุ 1.6พันลบ.

ด้านวิเคราะห์ บล.ดีบีเอสวิเคอร์ส (ประเทศไทย) ระบุว่า แนวโน้มธุรกิจในปี 64 คาดพอร์ตสินเชื่อ และกำไรขยายตัว 15% และ 11% จากปีก่อนตามลำดับ สนับสนุนโดยพอร์ตสินเชื่อที่ยังเติบโตต่อเนื่อง spread ที่ยังทรงตัวอยู่ในระดับสูง และมีแนวโน้มจะขยายตัวในอนาคต รวมทั้งประสิทธิภาพในการดำเนินงานที่ดีขึ้น และการควบคุมคุณภาพสินเชื่อให้อยู่ในระดับที่เหมาะสม จึงคงคำแนะนำ ซื้อ AMANAH โดยมีราคาเป้าหมาย 6.65 บาท

ได้เปรียบคู่แข่ง DEต่ำต้นทุนถูก

ด้านแหล่งข่าวจากวงการอุตสาหกรรมปิดเผยว่า AMANAH ยังไม่หยุดอยู่แค่นี้ล่าสุดเตรียมซุ่มเจรจากับพันธมิตรค่ายรถยักษ์ใหญ่ หวังร่วมมือปล่อยสินเชื่อในกลุ่มรถยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าหรือกลุ่มรถยนต์ EV รถยนต์ไฮบริด ,รถยนต์ปลั๊กอินไฮบริด ซึ่งถือเป็นกลุ่มที่มีการขยายตัวก้าวกระโดดทำให้ AMANAH จะยังสามารถเติบโตได้อย่างต่อเนื่องได้ และที่สำคัญยังมี DE ที่ต่ำกว่าคู่แข่งเพียง 1.3 เท่า เมื่อเทียบกับอุตสาหกรรมอยู่ที่เฉลี่ย 2.1 เท่าและที่สำคัญยังมีแหล่งต้นที่ถูกด้วย ล่าสุดเตรียมออกหุ้นกู้อิสลาม(ศุกุก)  รวมถึงยังมีวงเงินกับสถาบันการเงินอีกราว 1.1 พันล้านบาทเพียงพอต่อการขยายสินเชื่อในอนาคต

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp