SISB กูรูชี้รัฐฯลดค่าเทอมไม่กระทบเป้า คงคำแนะนำ “ซื้อ”

234

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เอสไอเอสบี หรือ SISB โดยบทวิเคราะห์ บล.ทิสโก้ ประเมินว่า จากข่าวเรื่องการลดค่าเทอมครอบคลุมทั้งสถานศึกษารัฐและเอกชน ปีการศึกษาที่ 1/2564 ในมุมมองของฝ่ายวิจัย ข่าวดังกล่าวเป็นการช่วยเหลือระดับมหาวิทยาลัย แต่ SISB เป็นโรงเรียนระดับอนุบาล-มัธยมปลาย อย่างไรก็ตาม หากกรณี SISB ลดค่าทอมปีการศึกษาใหม่นี้ 1 เทอม เท่ากับปีที่ผ่านเฉลี่ยประมาณ 12% จะกระทบกำไรสุทธิลดลงในไตรมาส 4/64 ประมาณ 21 ลบ. หรือกระทบกำไรสุทธิปี 64 ลดลงประมาณ 8% อยู่ที่ 230 ลบ. ไม่กระทบราคาเป้าหมายของฝ่ายวิจัย

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้บริษัทได้มีประกาศนโยบายช่วยเหลือผู้ปกครองสำหรับปีการศึกษาหน้าที่จะไม่มีการปรับค่าเทอมขึ้นแล้ว ฝ่ายวิจัยคาด SISB จะมีกำไรสุทธิไตรมาส 2/64 ที่ 55 ลบ. เพิ่มขึ้น YoY แต่ลดลง 22% QoQ จากผลกระทบ COVID-19 ระบาดระลอก 3 ทำให้ต้องมีการเรียนผ่านออนไลน์ ส่งผลต่อรายได้ในส่วนค่าอาหารและกิจกรรมลดลง คาดจำนวนนักเรียนไตรมาส 2/64 ใกล้เคียงกับไตรมาส 1/64 อยู่ที่ประมาณ 2,650 คน

ฝ่ายวิจัยยังคงประมาณการเดิม คาดผลประกอบการเติบโตต่อเนื่องจากการขยายธุรกิจ และยังคงคำแนะนำ “ซื้อ” โดยมีมูลค่าที่เหมาะสมอยู่ที่ 12.70 บาท

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp