PTT ตั้งบริษัทในเครือ “EVME PLUS” รุกธุรกิจยานยนต์ไฟฟ้า

1334

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ปตท. หรือ PTT แจ้งว่า ตามที่ PTT ได้ดำเนินการจัดตั้งบริษัท อรุณ พลัส จำกัด (ARUN PLUS : เดิมชื่อบริษัท ออน-ไอออน โซลูชั่นส์ จำกัด) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ PTT ถือหุ้น 100% สำหรับดำเนินธุรกิจในด้าน EV Value Chain  เพื่อเป็นการรองรับการขยายฐานธุรกิจด้าน EV

ล่าสุด คณะกรรมการ ARUN PLUS ได้มีมติอนุมัติการจัดตั้งบริษัท อีวี มี พลัส จำกัด (EVME PLUS)โดย  ARUN PLUS ถือหุ้น 100%  และมีทุนชำระเริ่มแรก 340 ล้านบาท โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อดำเนินการในธุรกิจยานยนต์ไฟฟ้า ซึ่งเป็นไปตามกลยุทธ์ New S-Curve ของ PTT ผ่านการให้บริการด้านดิจิทัลแพลตฟอร์มเพื่อส่งเสริมและสร้างระบบนิเวศธุรกิจให้เกิดการใช้ยานยนต์ไฟฟ้าอย่างแพร่หลายในประเทศไทย อาทิ บริการให้เช่ายานยนต์ไฟฟ้า บริการข้อมูลเกี่ยวกับสถานีอัดประจุไฟฟ้าและสถานีซ่อมบำรุงยานยนต์ไฟฟ้า โดยได้จดทะเบียนจัดตั้งบริษัทดังกล่าวแล้วเสร็จ เมื่อวันที่ 22 ก.ค.64

ด้านบทวิเคราะห์ บล.เอเซีย พลัส ระบุว่าคาดการณ์กำไรในปี 64 ที่ราว 8.2 หมื่นล้านบาท ทำให้เบื้องต้นยังคงประมาณการและคำแนะนำซื้อ โดยประเมินมูลค่าพื้นฐานสิ้นปี 2564 อยู่ที่ 48.5 บาทต่อหุ้น แมว้าQ2 จะมีรายได้พิเศษจากคดีความสุทธิที่ราว 600 ล้านบาท ถือว่าไม่มีนัยฯ

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp