XO ลุ้นกำไร Q2 ทำนิวไฮ โบรกอัพเป้า 22 บ.

516

 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เอ็กโซติค ฟู้ด หรือ XO โดยบล.ฟินันเซีย ไซรัส ระบุว่า คาดกำไรไตรมาส 2/64 จะทำจุดสูงสุดใหม่ที่ระดับ 138 ล้านบาท โตดีทั้ง QoQ และ YoY จากคำสั่งซื้อที่แข็งแกร่ง ขณะที่ยังบริหารจัดการปัญหาขาดแคลนเรือได้ดี สามารถส่งมอบสินค้าได้ทัน ทำให้มีรายได้ทำจุดสูงสุดใหม่ จนใช้เต็มกำลังผลิต จึงส่งผลบวกต่อไปยังอัตรากำไรขั้นต้น

อย่างไรก็ตาม มีโอกาสที่กำไรจะผ่านจุดสูงสุดปีนี้ในไตรมาส 2/64 เพราะแนวโน้มรายได้ในไตรมาส 3/64 เริ่มอ่อนแอลง มองว่ามาจากลูกค้าเร่งสั่งซื้อไปมากในช่วงก่อนหน้า ซึ่งเป็นลักษณะปกติของธุรกิจ จึงคาดแนวโน้มกำไรน่าจะอ่อนตัวลงในครึ่งปีหลัง 64 แต่ยังมองเป็นกำไรที่สูงกว่าปีก่อน

ทั้งนี้ เพื่อสะท้อนแนวโน้มกำไรไตรมาส 2/64 ที่ดูดีกว่าที่เคยคาด จึงปรับเพิ่มกำไรสุทธิปี 64 ขึ้นเล็กน้อย 6% เป็นการเติบโต 44.2% จากปีก่อน จากเดิมคาดโต 37% และคาดกำไรปี 65 จะโตราว 2% จึงปรับเพิ่มราคาเป้าหมายขึ้นเป็น 22 บาท (อิง PEเดิม 20 เท่า) มี Upside 7.3% แนะนำ เก็งกำไรระยะสั้น

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp