MTC ลุ้นกำไรนิวไฮ รอบ26ไตรมาส

255

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เมืองไทย แคปปิตอล (MTC) โดยบทวิเคราะห์ บล.กสิกรไทย ระบุว่า MTC (ราคาพื้นฐาน 79.00 บาท) คาดกำไร 2Q21 เพิ่มขึ้นทั้ง QoQ และ YoY ขณะที่ ความเสี่ยงจาก policy risk และการแข่งขันที่รุนแรง ขึ้นนั้นสะท้อนไปในราคามากพอสมควรแล้ว อัตรา ผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลที่มีแนวโน้มปรับตัวลง ระยะสั้นช่วยหนุน sentiment การลงทุน กลุ่ม Finance พร้อมประเมินกำไรทั้งปี64 ที่ 5,825 ลบ.เติบโต11.66% จากปีก่อนที่มีกำไร 5,214 ลบ.

ด้านบทสิเคราะห์ บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) ระบุว่า คาด MTC จะมีกำไรสุทธิงวดไตรมาส 2/64 ที่ 1.4 พันล้านบาท เพิ่มขึ้น 11.2% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน และ 2.5% จากไตรมาสก่อน และจะเป็นการทำ New high ได้ 26 ไตรมาส ติดต่อกัน โดยคาดว่ากำไรที่เพิ่มขึ้นจะมาจากรายได้ดอกเบี้ยที่เพิ่มขึ้นตามการเร่งตัวของสินเชื่อ ผ่านการเปิดสาขาใหม่ ถึงแม้จะว่าการตั้งสํารองในไตรมาสนี้ อาจจะเพิ่มสูงขึ้นก็ตาม

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp