SET ฟื้นตัวระยะสั้น1,530-1,550 จุด-เน้นกลุ่มไม่ได้รับผลกระทบ Covid-19

104

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า ความเคลื่อนไหวของตลาดหุ้นไทยวันนี้ (29 ก.ค.64 ) โดย “บล.ฟินันเซีย ไซรัส” เปิดเผยว่า  คาด SET Index แกว่งตัว Sideways to Sideways Up ฟื้นตัวระยะสั้นในกรอบ 1,530-1,550 จุด จากบรรยากาศการลงทุนที่ผ่อนคลายขึ้นหลังการประชุม FED ระบุเศรษฐกิจฟื้นตัวคืบหน้าไปยังเป้าหมาย แต่ยังคงไม่เต็มที่และมีระยะทางที่ต้องเดินต่อ ทำให้ยังไม่มีการระบุถึงกรอบเวลาในการเริ่มลดขนาด QE ส่งผลให้ Dollar Index อ่อนค่าระยะสั้น

อย่างไรก็ตามเรายังมอง Upside ของ SET Index ระยะสั้นจำกัดจากจำนวนผู้ติดเชื้อ COVID-19 ในประเทศที่ยังสูงและเตียงเต็ม ทำให้คาดว่าจะมีการขยายเวลา Lockdown ออกไปอีก 2 สัปดาห์เป็นอย่างน้อย กระทบต่อการดำเนินงานกลุ่ม Domestic Play ต่อเนื่องและส่งผลให้ประมาณการ EPS ปี 2021 ของ SET จาก BB Consensus ที่ 84 บาททยอยถูกปรับลง

ดังนั้นฝ่ายวิจัยจึงยังเน้นกลยุทธ์เลือกลงทุนในหุ้นที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัวและไม่ถูกกระทบจาก COVID-19 และมาตรการคุมเข้ม โดยเฉพาะหุ้นที่มีแนวโน้มกำไรไตรมาส 2และ3/64 แข็งแกร่ง ได้แก่ กลุ่มการแพทย์ กลุ่มขนส่ง (เรือ) กลุ่มเทคโนโลยี กลุ่มส่งออกอย่างอิเล็กทรอนิกส์และยานยนต์ ส่วนจังหวะอ่อนตัวลงหาแนวรับ 1,530+- จุดยังมองเป็นจังหวะในการสะสมหุ้นรอการฟื้นตัวช่วงปลายปีต่อเนื่องปีหน้า

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp