SAWAD คาดกำไรQ2แตะ 1 พันลบ.

509

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. ศรีสวัสดิ์ คอร์ปอเรชั่น (SAWAD) โดยบทวิเคราะห์ บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) ระบุว่า คาดจะมีกำไร Q2 ที่ 1 พันลบ.เพิ่มขึ้น 5.8% Y-Y แม้คาดรายได้ดอกเบี้ยจะลดลงจากสินเชื่อที่ลดลงหลังจากการขายหุ้นเงินสดทันใจให้กับ ธ.ออมสิน แต่คาดว่ารายได้อื่นจะเพิ่มสูงขึ้น และค่าใช้จ่ายลดลงทำให้กำไรยังเติบโต แต่คาดว่าจะลดลง 23.6% Q-Q จากรายได้ดอกเบี้ยที่ลดลง และการตั้งสำรองเพิ่มสูงขึ้น

 

ส่วนกำไรงวด 6 เดือนของ SAWAD จะมีกำไร 2.4 พันลบ.เพิ่มขึ้น 19.1%  Y-Y จากสำรองที่ลดลงหลัง ไตรมาส1/64 SAWAD มีการกลับสำรองเป็นรายได้ นอกจากนี้ยังคาดว่า SAWAD จะมีค่าใช้จ่ายลดลงจากปีก่อนด้วย ฝ่ายวิจัยจึงคงประมาณการ และราคาพื้นฐานที่ 85 บาท แนะนำ “ซื้อ” ทางฝ่ายวิจัยคงประมาณการกำไรปี 64 SAWAD ไว้ที่ 5.7 พันล้านบาทโดยอาจจะมีการปรับลงหลังจากประกาศงบการเงิน เนื่องจากรายได้ดอกเบี้ยอาจจะไม่สูงอย่างคาดจากผลกระทบของสินเชื่อที่หดตัว และการปรับลดอัตราดอกเบี้ยสินเชื่อลง และอาจจะมีการปรับลดราคาพื้นฐาน

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp