เด็กแนว (บ่าย) TH: บุกแรง!! บริหารหนี้เสีย (29/07/64)

1357

>>TH: บุกแรง!! บริหารหนี้เสีย

TH หรือตงฮั้ว เป็นผู้ประกอบการหนังสือพิมพ์จีนมายาวนาน ต้องบอกว่าเกิดมาก็เห็นแล้ว   แต่การเติบในระยะ 10 ปีหลังนี้เหมือนไม่ไปไหนได้ไกล  และเมื่อเข้าสู่โอกาสของคนรุ่นใหม่เข้ามาบริหาร  จึงหันมาจับธุรกิจบริหารจัดการหนี้ ซึ่งถือว่าน่าสนใจอย่างมาก

ตงฮั้วผันตัวเป็น ตงฮั้ว โฮลดิ้งค์  เพื่อเปิดทางในการเข้าไปลงทุนในหลายธุรกิจ  ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ การตั้ง บบส. ตงฮั้ว มุ่งเน้นการไปซื้อหนี้เสีย  บริหารจัดการหนี้  และล่าสุดกำลังเข้าประมูลหนี้เสียมูลค่า 3 พันลบ. ซึ่งมีโอกาสสร้างกำไรได้เป็นเท่าตัวหากสำเร็จงานนี้ และจะทำให้ TH พลิกฟื้น Turnaround อย่างแรงจากนี้ไป

งบการเงินของ TH ถือว่าปรับปรุงจนสวยงาม  ปลอดหนี้สิน ส่วนทุนสูงกว่าหนี้สินมาก ดังนั้นต้นทุนดอกเบี้ยจึงไม่มีจากนี้ไปคว้ากำไรเท่าไรก็เข้าเต็มๆ    ขณะที่มูลค่าหุ้นกลุ่มบริหารสินทรัพย์จะมี PBV สูงลิบลิ่ว  เอาว่า TH ยังประเมินตรงนั้นไม่ได้จนกว่าจะรับรู้กำไรจากการขายหนี้ซะก่อน แต่เป้าราคาจิตวิทยาเล็งไว้ที่ 2.50 บาท ถือว่าน่าสนใจ

► กราฟถ้วยใบใหญ่

กราฟ TH  อยู่ในโครงสร้างของถ้วยใบใหญ่  โดยมีแนวปะทะที่ 2.50 บาท และ 3.00 บาท  โดยจะต้องผ่านแนวสำคัญ 2.10 บาทในรอบนี้ให้ได้จะยืนยันการปรับขึ้นในแนว Resistant ถัดไป ขณะที่สัญญาณโดยรวมยืนยันเป็น Buy signal

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp