HUMAN ลูกค้าใหม่ทะลักยาวทั้งปี หนุนมาร์จิ้นพุ่งเฉียด23% (03/08/64)

424

มิติหุ้น – HUMAN กูรูคาดกำไรQ2 แตะ 189 ล้านบาท จากแรงหนุนที่บริษัทได้งานโครงการใหม่ๆต่อเนื่อง ดันมาร์จิ้นพุ่งเฉียด 23% รับกระแส Digital transformation คาดส่งผลดีถึงครึ่งหลังปีนี้แนะนำ “ซื้อ” เป้า 17 บาท/หุ้น

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ฮิวแมนิก้า หรือ HUMAN ผู้พัฒนาซอฟต์แวร์เพื่อจำหน่ายและให้บริการติดตั้งซอฟต์แวร์ระบบบริหารงานทรัพยากรบุคคลและทรัพยากรองค์กร โดย ฝ่ายวิจัยหลักทรัพย์ บล.เคจีไอ (ประเทศไทย) ระบุว่า คาดกำไร ไตรมาส2/64อยู่ที่ 189 ล้านบาท เติบโต 9% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน และเติบโต 12% จากไตรมาสก่อนหน้า เนื่องจากบริษัทได้งานโครงการใหม่ ๆ จากลูกค้าใหม่ จึงคาดว่าอัตรากำไรสุทธิไตรมาสนี้ (net profit margin) จะยังอยู่ในระดับสูงที่ 22.9%

ลุ้นครึ่งหลังโตต่อเนื่อง

ส่วนแนวโน้มกำไรในช่วงครึ่งหลังของปี 64 ยังเติบโต ต่อเนื่องจากการที่บริษัทยังมีการดำเนินการโครงการกับลูกค้าใหม่ๆเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้แนวดน้มในระยะยาวยังคงแข็งแกร่งจากกระแส digital transformation จึงยังคงประมาณการกำไรปี 64-65 ที่ 201ล้านบาท และ 282 ล้านบาท ตามลำดับ จึงแนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมายสิ้นปี 65 ที่ 17 บาท/หุ้น

ย้ำเป้ารายได้ปี 64 โต 5-10%

ด้านนายสุนทร เด่นธรรม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า ภาพรวมรายได้ปี 64 คาดว่าจะเติบโตได้ 5 – 10% แม้จะอยู่ในช่วงโควิดระบาด และเชื่อว่าจากการพัฒนาระบบ Eco System ในช่วงที่ผ่านมาจะเสร็จสมบูรณ์ปลายปีนี้และจะเริ่มเห็นรายได้รีเทิร์นกลับเข้ามา จากงานที่จะออกมาตอบโจทย์ลูกค้ามากที่สุด  ซึ่งในปีนี้บริษัทก็ยังมีลูกค้าใหม่ๆ เข้ามาติดต่อใช้บริการทุกเดือน

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp