ETE ร่วมทุนซื้อกิจการพลังงาน-ลุยชิงงานใหม่4 พันล้านบ.

586

 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.บูรพา เทคนิคอล เอ็นจิเนียริ่ง หรือ ETE ทำธุรกิจบริการบริหารจัดการ-งานวิศวกรรม-โซลาร์ฟาร์ม โดย “แหล่งข่าวจากวงการอุตสาหกรรม” เปิดเผยว่า ปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างเจรจาพันธมิตรรายใหญ่เพื่อ “ร่วมทุน”  และ “ซื้อกิจการ” ในธุรกิจพลังงานทดแทน และ ธุรกิจใหม่ๆ ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างเจรจาพันธมิตร 2-3 ราย คาดว่าจะเห็นความชัดเจนระยะถัดไป

โดยที่ผ่านมา ETE ได้เข้าซื้อหุ้น “บ.ไบโอกรีน เอนเนอร์ยี 3 หรือ BGE3” จาก “บมจ.เพาเวอร์โซลูชั่น เทคโนโลยี หรือ PSTC” สัดส่วน 100% มูลค่ารวม 12 ล้านบาท เพื่อลงทุนในโครงการโรงไฟฟ้าผลิตพลังงานหมุนเวียน (ชีวมวล) ขนาดเล็กมาก (VSPP) และการรับเหมาก่อสร้างโรงไฟฟ้า  คาดว่าจะเห็นการลงทุนครั้งใหม่ในเร็วๆนี้

ส่วนภาพรวมธุรกิจช่วงที่เหลือของปี 64 จะเติบโตโดดเด่น เพราะบริษัทจะได้รับอานิสงส์ภาครัฐเร่งเดินหน้าโครงการลงทุนใหม่ๆ และการเดินหน้าต่อเนื่องโครงข่าย 5G และไอที ยิ่งทำให้ปริมาณงานเข้าสู่ระบบมากขึ้น โดยปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างเตรียมเข้าประมูลงานใหม่กว่า 4,000 ล้านบาท ซึ่งเป็นทั้งงานวิศวกรรมระบบโทรคมนาคม, บริการงานวิศวกรรมระบบไฟฟ้า และ ธุรกิจบริหารจัดการ โดยคาดหวังว่าจะได้รับงานใหม่ๆเข้ามาเป็นจำนวนมาก เพื่อสนับสนุนให้งานในมือ (Backlog) เพิ่มขึ้นจาก 1.2-1.3 พันล้านบาท

ด้าน “ธุรกิจพลังงานทดแทน” ที่ดำเนินการโดยบริษัทและบ.อีทีอี เมเนจเมนท์ หรือ  ETEM ซึ่งมีโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ทั้งสิ้น 16.47 MWนั้น บริษัทได้มีการปรับปรุงระบบ จนทำให้กำลังการผลิตไฟฟ้ามีศักยภาพมากยิ่งขึ้น ดังนั้นทั้งปี 64 คาดกำไรและรายได้จะเพิ่มขึ้น จากปี 63-62 โรงไฟฟ้ามีกำไรเฉลี่ย 31-32 ล้านบาท/ปี และ รายได้ที่ 132 ล้านบาท/ปี พร้อมกันนี้บริษัทเตรียมแผนทุ่มงบลงทุน 100-200 ล้านบาท เพื่อลงทุนพัฒนาระบบโรงไฟฟ้าเดิม และ ยังมองโอกาสการเข้าไปมีส่วนร่วมในการลงทุนโครงการโรงไฟฟ้าภาครัฐและเอกชนอีกด้วย

นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ เปิดเผยว่า ฝ่ายวิจัยแนะนำ “เพิ่มน้ำหนัก” เข้าลงทุนในหุ้น ETE คาดผลงานไตรมาส 2/64 จะเติบโตโดดเด่น จากการทยอยรับรู้ Backlog และช่วงครึ่งปีหลังจะได้งานใหม่ๆเข้ามาเป็นจำนวนมาก และมีโอกาสเห็นการร่วมทุนพันธมิตรเพื่อรับงานใหญ่ทั้งภาครัฐและเอกชนด้วย โดยทั้งปี 64 คาดกำไรทำนิวไฮในรอบ 4 ปี แนะนำ “ซื้อ” ระยะสั้นลุ้นวิ่งชน 2.50 บาท

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp