เด็กแนว (บ่าย) Bgistic (B) : คาดพลิกกำไรทุบสถิติ (03/08/64)

2612

>>Bgistic (B) : คาดพลิกกำไรทุบสถิติ

B  เดิมคือบางปะกง เทอร์มินอล มีธุรกิจท่าเทียบเรือ และคลังสินค้า ซึ่งไม่ทำกำไรมาหลายปี   เมื่อได้ผู้บริหารใหม่เข้ามาที่เชี่ยวชาญด้าน Logistic ก็เล็งเห็นว่า หากถือไว้ก็มีแต่ค่าใช้จ่ายต่อปีร่วม 40 ลบ. จึงตัดขายทิ้งและคว้ากำไรเฉียด 100 ลบ. เข้ามาบันทึกไว้ใน Q1-Q2
ผู้บริหาร วางเป้าหมายในอนาคตให้เป็นบริษัทที่มีรายได้ประจำในระยะยาว และรายได้มั่นคงในรายไตรมาสเช่นกัน จึงต่อไป จึงหันไปขยายธุรกิจด้าน logistic ทั้งทางบก และอากาศเต็มตัว และสามารถคว้าพันธมิตรด้านนี้เข้ามาหลายเจ้าทำงานร่วมกันอย่างรวดเร็ว และน่าจะมีข่าวดีเพิ่มเติมด้าน Partner อีกไม่น้อย
     ขณะที่ธุรกิจพลังงานก็เร็วกว่าคาด  โรงไฟฟ้า Solar ที่เวียตนาม 29 MW. จ่ายไฟแล้วตั้งแต้ต้นปีจึงบันทึกเป็นรายได้ประจำต่อเนื่อง  และยังมีธุรกิจขายน้ำดิบที่ผู้สัญญายาวและเข้าถือหุ้นบริษัทใหญ่ ดังนั้นในแง่ของรายได้ประจำเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง
แนวโน้ม Q2 น่าจะพลิกจากขาดทุน 10 ลบ. เป็นกำไร Turnaround ประเมินกำไรทั้งปีอาจสูงใกล้ 150ลบ. คิดเป็น eps .08 บาทพลิกจากขาดทุนในรอบ 7 ปี ซึ่งถ้าประเมินด้วย PE 15 เท่า เด็กแนวว่าเป้าหมายที่ควรจะเป็นไม่น้อยกว่า 1.17 บาท Upside มหาศาล 75% ขนาดนั้นเลย

กราฟม้วนตัวขึ้นแล้ว

กราฟ B อยู่ในโครงสร้างของการม้วนตัวจากแนว bottom เป็นกะทะหงาย  โดยมีเครื่องมือ RSI ชี้ขึ้นสัญญาณซื้อสนับสนุนการปรับขึ้นนี้   และมีเป้าหมายในระยะกลางที่ 1.10 บาท  แนะนำซื้อสะสม

@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0Dp