SET แกว่งในกรอบ1,530-1,550 จุด ชี้ “โควิด” กดดัน –เน้นลงทุน “การแพทย์-ขนส่ง-เทคโนโลยี-ส่งออก”

168

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า ความเคลื่อนไหวของตลาดหุ้นไทยวันนี้ (4 ส.ค.64 ) โดย “บล.ฟินันเซีย ไซรัส” เปิดเผยว่า คาด SET Index จะแกว่งตัว Sideways ในกรอบ 1,530-1,550 จุด หลังจากปรับตัวบวกได้แข็งแกร่งวานนี้ อย่างไรก็ตามบรรยากาศการลงทุนโดยรวมยังขาดปัจจัยใหม่เข้ามากระตุ้น

โดยตลาดยังกังวลต่อการฟื้นตัวของเศรษฐกิจที่ชะลอหลัง PMI หลายประเทศเดือน ก.ค. ปรับตัวลง ขณะที่การระบาดของสายพันธุ์ Delta ยังกดดัน ขณะที่สถานการณ์ COVID-19 ในประเทศยังคงน่าเป็นห่วง ปัจจัยที่ต้องติดตามวันนื้คือการประชุมกนง.ว่าจะมีการออกมาตรการช่วยเหลือลูกหนี้เพิ่มเติมหรือไม่

ขณะที่ปลายสัปดาห์รอดูตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐฯ ระยะสั้นเรายังมอง Upside ในการปรับขึ้นของ SET Index จำกัด กลยุทธ์จึงยังเน้นเลือกลงทุนในหุ้นที่มีแนวโน้มกำไรไตรมาส 2-3/64 แข็งแกร่งและไม่ถูกกระทบจากการ Lockdown ได้แก่ กลุ่มการแพทย์ กลุ่มขนส่ง (เรือ) กลุ่มเทคโนโลยี กลุ่มส่งออกอย่างอิเล็กทรอนิกส์และยานยนต์ ส่วนจังหวะอ่อนตัวลงหาแนวรับ 1,500 จุดยังมองเป็นจังหวะในการแบ่งไม้ทยอยสะสมหุ้นพื้นฐานรอการฟื้นตัวช่วงปลายปีต่อเนื่องปีหน้า

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp