จับตา GULF เทนเดอร์ฯ INTUCH วันสุดท้าย

369

 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่าทางด้านบทวิเคราะห์ บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส (ประเทศไทย) ระบุว่า จากกรณีที่ บมจ.กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ (GULF)จะเทนเดอร์ฯ INTUCH วันนี้(4ส.ค.64)วันสุดท้าย  จากที่ INTUCH แจ้งว่า ณ วันที่ 27 ก.ค.64 GULF เทนเดอร์ฯได้หุ้นมาเพิ่ม 9.92% เมื่อรวมกับที่ถือไว้เดิมคือ 18.93% รวมเป็น28.85% หากเทียบกับที่จะทำอีก 81.07% ก็ถือว่ายังทำได้น้อย แต่จุด Critical Point ที่สำคัญคือ GULFจะต้องได้มากกว่า50% จึงจะถือว่าดีลนี้สำเร็จ ส่วนการซื้อหุ้นเพื่อมาทำเทนเดอร์ฯ วันนี้ก็จะไม่ทันแล้ว

# ผลกระทบ: ถือว่ายังต้องรอติดตาม เพราะจะทำเทนเดอร์ฯ ได้ไปจนถึง 4 ส.ค.64 แต่ก็มีข่าวมาก่อนหน้านี้ว่าผู้
ถือหุ้นอันดับ 1 คือ Singtel Global Investment PTE.LTD ซึ่งถือหุ้นอยู่ในสัดส่วน 21% จะไม่ทำเทนเดอร์ฯ และมีอีกหนึ่งประเด็นคือ หลังวันที่ 4 ส.ค.64 นี้ราคาหุ้น INTUCH จะอ่อนตัวลงมาหรือไม่ เพราะหมดเวลาการทำเทนเดอร์ฯแล้ว คาดว่าราคาหุ้นจะมีการอ่อนตัวลงมาบ้าง ทั้งนี้ราคาพื้นฐาน INTUCH ตาม IAA Consensus อยู่ที่
63.00-74.00 บาท ราคาเฉลี่ย 68.45 บาท และคาดการณ์อัตราผลตอบแทนเงินปันผลปี64 อยู่ที่3.9%

ดังนั้นผู้ที่ต้องการลงทุนใน INTUCH ก็ควรจะเป็นการลงทุนในระยะยาวมากกว่า สำหรับราคาปิด INTUCH วานนี้อยู่ที่63.50 บาท เริ่มปรับลง แต่ยังใกล้เคียงกับราคาเทนเดอร์ฯที่ 65.00 บาท แต่หากเกิดเรื่องพลิกผัน GULF เทน
เดอร์ฯ ไม่สำเร็จ ก็คาดว่าจะมีผลทางลบกับราคาหุ้น GULF ในระยะสั้นได้เช่นกัน เพราะผลดีจากการลงทุนใน
INTUCH ที่วางแผนไว้จะไม่เกิดขึ้น

 

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp