TAKUNI แบ็กล็อกแกร่ง 3.5 พันล. ผุดอสังหาฯ 890ลบ.ดันกำไรพุ่ง100 ลบ.

713

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.บมจ.ทาคูนิ กรุ๊ป หรือ TAKUNI ดำเนินธุรกิจหลักเกี่ยวกับการจัดหาและจัดจำหน่ายก๊าซปิโตรเลียมเหลว (LPG) จำหน่ายอุปกรณ์ติดตั้งระบบแก๊ส บริการขนส่ง บริการรับเหมาก่อสร้าง และพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ โดยนายประเสริฐ ตรีวีรานุวัฒน์ ประธานกรรมการบริหารประธานเจ้าหน้าที่บริหาร/กรรมการผู้จัดการ TAKUNI เปิดเผยว่า ปีนี้ด้านธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ถือว่าดีมากล่าสุดโครงการบ้านภายใต้ชื่อ “ทวี เพชรเกษม-กาญจนาภิเษก” มูลค่าโครงการรวมกว่า 890  ล้านบาท จำนวนทั้งสิ้น  97 ยูนิต ซึ่งแบ่งออกเป็น 3เฟส นั้น บริษัทขายเกือบหมดใน 2 เฟสแรกแล้วรวม กว่า 50 ยูนิต และเตรียมขึ้น เฟส 3 ที่ เหลือก็คาดว่าจะได้ผลตอบรับที่ดี และจะช่วยทดแทนบางส่วนของธุรกิจที่หดหายไปได้

ลุ้นผลงานปีนี้นิวไฮ

ด้านแหล่งข่าวนักวิเคราะห์ เปิดเผยว่า ปีนี้บริษัทเร่งส่งมอบงานใหญ่เพื่อรับรู้รายได้ก้อนโตเข้ามาในปี 64 นี้ หรือ มูลค่ากว่า 100 ล้านบาท ซึ่งส่วนใหญ่เป็นงานที่ถูกเลื่อนการส่งมอบมาตั้งแต่ปีก่อน เพราะได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ระบาดหนักในช่วงปี63 ทำให้ไม่สามารถเข้าพื้นที่งานได้ ดังนั้นทั้งปี 64 มั่นใจกำไรสุทธิจะพุ่งไปแตะระดับ 100 ล้านบาท เติบโตกว่า 200% จากปีก่อน

ผนึกพันธมิตรรายใหญ่รับงานเพิ่ม

ไม่เพียงเท่านี้ TAKUNI ด้านกลุ่มงานรับเหมาก่อสร้างน้ำมันและแก๊สยังมีงานที่อยู่ระหว่างก่อสร้างและยังไม่รับรู้ รายได้ (Backlog) จำนวน 3,584.07 ล้านบาท ซึ่งคาดจะทยอยรับรู้ทั้งปีนี้ ช่วงครึ่งปีหลังยังเตรียมผนึกพันธมิตรรายใหญ่เพื่อรับงานใหม่ๆ ซึ่งล้วนเป็นปัจจัยที่สนับสนุนให้ฐานกำไรและรายได้เพิ่มขึ้น  จึง แนะนำ “ซื้อ” เป้า 3 บ./หุ้น

 

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp