III ค่าขนส่งโตทุกช่องทาง ดันงบQ2บวกทะลุ200% (06/08/64)

612

มิติหุ้น – III รับทรัพย์เต็มเหนี่ยว ค่าขนส่งเร่งตัวขึ้นทุกช่องทาง ทั้งทางอากาศ ทางบกและทางทะเล ติดสปีดกำไรไตรมาส 2/64 พุ่งเกือบ 100 ล้านบาท โตทะลุ 200% จากช่วงเดียวกันปีก่อน กูรูชี้ยังได้แรงหนุนจากเคมีภัณฑ์และโลจิสติกส์ที่ไปได้สวย ชูเป็นของดีน่าถือลงทุน

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ทริพเพิล ไอ โลจิสติกส์ หรือ III ดำเนินธุรกิจขนส่งสินค้าทางอากาศ ทางทะเล และทางบก, ธุรกิจการบริหารจัดการโลจิสติกส์ ธุรกิจโลจิสติกส์สำหรับเคมีภัณฑ์และสินค้าอันตราย และบริหารจัดการอื่นๆ โดย บล.ทิสโก้ ระบุว่า ธุรกิจทุก BU ของ III เติบโตขึ้นอย่างโดดเด่น จากผลบวกค่าขนส่งที่เร่งตัวสูงขึ้น โดยคาดไตรมาส 2/64 จะมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 93 ล้านบาท เพิ่มขึ้นกว่า 200% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน และเพิ่มขึ้น 20% จากไตรมาสก่อนหน้า

รายได้วิ่งฉิวขยับเพิ่มขึ้น2เท่า

โดยรายได้ไตรมาส 2/64 เพิ่มขึ้น 135% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน และ เพิ่มขึ้น 29% จากไตรมาสก่อนหน้า เนื่องจากธุรกิจขนส่งที่ยังดี (+150% จากช่วงเดียวกันปีก่อน) เนื่องจากการปรับแผนการขนส่งเป็นแบบตารางเที่ยวตามเวลาตั้งแต่ช่วงไตรมาส 4/64 ทั้งการขนส่งทางอากาศ รวมถึงทางทะเลและทางบก

เคมีภัณฑ์-โลจิสติกส์ดีมานด์สูง

ส่วนเคมีภัณฑ์และโลจิสติกส์ ที่มีสัดส่วนกว่า 60% ของ GPM รวม คาดยังเติบโตจากอุปสงค์ที่ดีและค่าขนส่งที่สูงขึ้น และส่วนแบ่งรายได้จากการลงทุน ที่คาดจะเพิ่มขึ้นราว 20% จากช่วงเดียวกันปีก่อน จาก Around Logistics และ DGP Singapore ทั้งนี้ ฝ่ายวิจัยคงแนะนำ “ถือ” โดยราคาเหมาะสมอยู่ที่ 11.90 บาท โดยมีปัจจัยเชิงบวก ได้แก่ เที่ยวบินขาเข้าเพิ่มขึ้น การขาดแคลนอุปทาน อุปสงค์การขนส่งที่ดี และ M&A

วางกลยุทธ์เพิ่มแหล่งรายได้ใหม่

ด้าน นายทิพย์ ดาลาล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร III เปิดเผยว่า บริษัทได้มีการปรับกลยุทธ์เพื่อเพิ่มแหล่งรายได้ใหม่และเป็นการบริหารความเสี่ยงเพิ่มขึ้น จากการเข้าลงทุนในบริษัทที่เกี่ยวเนื่องด้านโลจิสติกส์ทั้งในประเทศและต่างประเทศ ซึ่งสามารถสร้างผลประกอบการได้ตามเป้าหมายอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด จึงมั่นใจว่าในปี 2564 นี้ จะมีผลการดำเนินงานเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp