BH แจ้งโครงการก่อสร้างอาคารคลินิกซอยร่วมฤดี ไม่จัดเป็นสถานพยาบาลค้างคืนที่ต้องยื่น EIA

126

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ หรือ BH แจ้งตลาดหลักทรัพย์ฯ ชี้แจงถึงโครงการก่อสร้างของบริษัทบนซอยสุขุมวิท (รื่นฤดี) ว่า การก่อสร้างดังกล่าวอาจประกอบด้วยอาคารจอดรถ อาคารคลินิก และอาคารสำนักงานแทน ส่วนระยะเวลาการดำเนินโครงการขึ้น อยู่กับความต้องการของตลาดและอุปสงค์ในอนาคต และการประสบความสำเร็จของเศรษฐกิจไทยที่กลับมาหลังจบการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อโควิด-19

ทั้งนี้ โครงการก่อสร้างดังกล่าว มีลักษณะเป็นสถานพยาบาลประเภทไม่รับผู้ป่วยไว้ค้างคืนหรือคลินิก หาใช่สถานพยาบาล ระเภทรับผู้ป่วยไว้ค้างคืนหรือโรงพยาบาลไม่ ดังนั้น บริษัทฯ จึงไม่มีความจำเป็นต้องดำเนินการ จัดทำ และยื่นเสนอรายงานการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อม (EIA)เนื่องจากตามกฎกระทรวงกำหนดลักษณะของสถานพยาบาลและลักษณะการให้บริการของสถานพยาบาล ผู้ประกอบกิจการคลินิกไม่จำเป็นต้องยื่นเสนอรายงาน EIA และตามพระราชบัญญัติส่งเสริมและรักษาคุณภาพสิ่งแวดล้อมแห่งชาติ เฉพาะโรงพยาบาลหรือสถานพยาบาลที่มีเตียงสำหรับรับผู้ป่วยไว้ค้างคืนตามที่กำหนดไว้เท่านั้น ที่เป็นโครงการหรือกิจการประเภทที่ต้องดำเนินการ จัดทำและยื่นเสนอรายงาน EIA

อย่างไรก็ตาม บริษัทมีทีม project development ที่ทำงานควบคู่กับที่ปรึกษามืออาชีพภายนอก เพื่อดูแลป้องกันผลกระทบสิ่งแวดล้อมจากทุกโครงการของบริษัทฯ และบริษัทฯ จะดำเนินการที่จำเป็นและเหมาะสมเพื่อมิให้ผู้อยู่อาศัยในบริเวณโดยรอบได้รับผลกระทบจากโครงการดังกล่าว

โดยโครงการดังกล่าวได้เริ่มก่อสร้างฐานรากของอาคารทั้ง 3 ต้นปี 63 แต่เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 บริษัทได้หยุดการก่อสร้างทุกอาคารไว้ชั่วคราวตั้งแต่เดือน ก.ย. 63 ยกเว้น อาคารจอดรถ ได้กลับมาดำเนินการก่อสร้างต่อภายในหรือเร็วกว่า 90 วันข้างหน้า

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp