DCON เนื้อหอมพันธมิตรจ้องร่วมทุน ออเดอร์ล้น-ปั๊มรายได้พันล.

825

 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น”รายงานว่า บมจ.ดีคอนโปรดักส์ หรือ DCON ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายแผ่นพื้นและเสาเข็มคอนกรีตอัดแรงภายใต้ระบบบริหารคุณภาพมาตรฐานสากล โดย “นักวิเคราะห์หลักทรัพย์” เปิดเผยว่า ปัจจุบันมีพันธมิตรรายใหญ่ 2 รายในประเทศ เข้ามาเจรจาขอเป็นพันธมิตร “ร่วมทุน” เพื่อขยายธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับ “การพัฒนาอสังหาฯและรับเหมาก่อสร้าง” ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างเจรจาคาดว่าจะได้ข้อสรุปภายในปี 64 นี้

ผลงานนิวไฮ-เป้า1บาท

ทั้งนี้หากการเจรจาเป็นผลสำเร็จจะสนับสนุนให้ DCON มีฐานธุรกิจที่กว้างขึ้น สร้างรายได้ประจำ และ สนับสนุนให้ธุรกิจเติบโตอย่างมั่นคง ส่วนแนวโน้มผลงานไตรมาส 2/64 คาดจะเติบโตโดดเด่น เพราะเป็นไตรมาสที่จะรับรู้ส่วนแบ่งกำไรจากการเข้าไปถือหุ้น PRIN (ถือสัดส่วน 6.80%)

ขณะที่แนวโน้มไตรมาส 3/64 จะเติบโตโดดเด่นต่อเนื่อง เพราะมีโอกาสบุ๊กกำไรจากการขายที่ดิน 2 แปลง มูลค่า 500-600 ล้านบาท ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างเจรจาขายที่ดินให้กับบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ คาดว่าจะเห็นความชัดเจนเร็วๆนี้  ส่วนปี 64 จะเติบโตกว่าปีก่อน และปี 65 จะเติบโตทำสถิติสูงสุดใหม่(นิวไฮ) แนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 1.00 บาท

ชี้ผลงานครึ่งปีหลังโตฉลุย

“นายวิทวัส พรกุล” ประธานกรรมการบริหาร เปิดเผยว่า แนวโน้มผลงานช่วงครึ่งหลังปี 64 จะเติบโตต่อเนื่อง เพราะธุรกิจหลัก อย่าง “ธุรกิจวัสดุก่อสร้าง” ปัจจุบันมีคำสั่งซื้อ (ออเดอร์) สินค้าเข้ามาในปริมาณสูงต่อเนื่อง อาทิ เสาเข็มคอนกรีต ซึ่งเป็นไปตามกลุ่มอสังหาฯ ที่มีการขยายโครงการแนวราบมากยิ่งขึ้น

ด้าน“ธุรกิจอสังหา” ในส่วนของ “บ.อรดา” (DCON ถือหุ้น99.99%) ผู้พัฒนาโครงการ “DCON PRIME” ย่านรัตนาธิเบศร์ ติดสถานีรถไฟฟ้า ปัจจุบันมีห้องชุดในโครงการที่พร้อมโอนอยู่ราว 400 ยูนิต หรือคิดเป็นมูลค่าเฉลี่ยไม่ต่ำกว่า 800 ล้านบาท บริษัทมีแนวทางนำห้องชุดประมาณ 50% หรือประมาณ 200 ยูนิต แบ่งให้เช่ารายเดือน เพื่อสร้างรายได้อย่างสม่ำเสมอ (Recurring Income)อีกด้วย

ขณะเดียวกันยังมีส่วนแบ่งกำไรจากการถือหุ้นในธุรกิจอสังหาฯ บมจ.ปริญสิริ หรือ PRIN ในสัดส่วน 6.80% และมีโอกาสเข้าถือหุ้นเพิ่มขึ้นด้วย ดังนั้นทั้งปี 64 มั่นใจรายได้มีโอกาสรายได้แตะระดับ 1,000 ล้านบาท

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp