Panthera Group (แพนธีร่า กรุ๊ป) ส่ง 1,000 ถุงยังชีพเข้าช่วยเหลือผู้ยากไร้ใน 29 ชุมชนแออัด ภายใต้วิกฤตไวรัสโควิด-19

131

มิติหุ้น – Panthera Group (แพนธีร่า กรุ๊ป) กลุ่มธุรกิจด้านการบริหารจัดการที่มีพอร์ตการลงทุนในธุรกิจบันเทิงท่องเที่ยว อาหารและเครื่องดื่ม ธุรกิจที่ปรึกษาด้านกฎหมาย ธุรกิจด้านการตลาดและประชาสัมพันธ์ ไปจนถึงธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ ได้ยื่นมือเข้าช่วยเหลือผู้ยากไร้ใน 29 ชุมชนแออัดในเขตทุ่งครุ ที่กำลังเผชิญกับความอดอยากแสนสาหัสในช่วงวิกฤตไวรัสโควิท-19 ด้วย 1,000 ถุงยังชีพ

         การบริจาคครั้งนี้เกิดขึ้นโดยกลุ่มผู้บริหาร Panthera Group (แพนธีร่า กรุ๊ป)  จากการร่วมมือขององค์กรพันธมิตรอย่าง มูลนิธิกิรันแคร์ และ Jurassic Mountain Resort & Fishing Park (จูราสสิก เมาน์เทน รีสอร์ท แอนด์ ฟิชชิ่ง ปาร์ค) ทำการส่งมอบอาหารและของใช้จำเป็นจำนวน 10 ตัน ให้กับผู้อำนวยการเขตทุ่งครุ นายธนาชิต ชูติกาญจน์ ณ วัดทุ่งครุ เมื่อวันที่ 21 มิถุนายน ที่ผ่านมา

         ของบริจาคกว่า 500,000 บาทนี้ จะช่วยจุนเจือผู้ยากไร้ ผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 รวมไปถึงผู้พิการที่กำลังเผชิญกับความอดอยากจากการตกงาน “ชุมชนแออัดในกรุงเทพฯ ไม่ได้มีแค่สลัมคลองเตย ซึ่งคลองเตยนั้นมีหลายหน่วยงานและมูลนิธิคอยดูแลอยู่แล้ว ในขณะที่ชุมชนในพื้นที่อื่นๆ ยังขาดการดูแล” ข้อความนี้ถูกเขียนลงบนเฟซบุ๊กส่วนตัวของ Paul Hayward (พอล เฮย์วอร์ด) ผู้ร่วมก่อตั้ง Panthera Group (แพนธีร่า กรุ๊ป)

         นาย พงศ์พัทธ์ เปรี่ยมสวัสดิ์ ประธานชุมชนชมทรัพย์ กล่าวว่าในเขตทุ่งครุมีชาวบ้านที่กำลังประสบปัญหาความอดอยากมากกว่า 1,000 ครัวเรือน “ผมบอกเลยว่าครั้งนี้สาหัสมาก บางบ้านมีผู้สูงอายุ ผู้ป่วยติดเตียง คนที่ไม่ได้เข้ามาสัมผัสไม่มีทางรู้เลยว่าวิกฤตครั้งนี้กับพวกเขามันหนักหนาสาหัสแค่ไหน”

         สิ่งของบริจาคจาก Panthera Group (แพนธีร่า กรุ๊ป) ได้ช่วยต่อลมหายใจให้พวกเขา โดยทางตัวแทนชุมชนได้กล่าวว่า “รู้สึกตื้นตันใจที่ยังมีคนยื่นมือเข้ามาช่วยผู้ที่เดือดร้อน และซาบซึ้งที่ยังคงเห็นผู้คนรวมตัวกันออกมาให้ความช่วยเหลือด้วยสิ่งของจำเป็นในภาวะเช่นนี้”

         ทางมูลนิธิกิรันแคร์ได้ทำการแจกจ่ายอาหารออกเป็นประจำในทุกๆ เดือน เดือนละ 300 ชุด ปัจจุบันทาง Panthera Group (แพนธีร่า กรุ๊ป) ได้เข้ามาสมทบเพิ่มอีก 1,000 ชุด “ทุกสิ่งทุกอย่างที่คุณพอลกับทาง Panthera Group (แพนธีร่า กรุ๊ป) เข้ามาทำให้กับชุมชนเหล่านี้ หากจะให้เปรียบเป็นคำพูดคงยาก” คุณชีวาม ชานเกอร์ จากมูลนิธีกิรันแคร์กล่าว “ความคิดในการออกแจกจ่ายสิ่งของบริจาคเหล่านี้ก็เพื่อบรรเทาความทุกข์ยากจากสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 เพราะยิ่งตัวเลขผู้ติดเชื้อสูงขึ้นผู้คนก็พากันตกงานกันมากขึ้น ชาวบ้านแทบไม่มีแม้แต่ข้าวจะกิน ชีวิตชาวสลัมแค่การหาอาหารประทังชีวิตในแต่ละวันก็ยากมากอยู่แล้ว”

“อาหารจำเป็นต่อชีวิต หากไม่มีมันเราก็อยู่ไม่ได้”

“การให้ทานกับคนที่ขาดแคลนแสดงถึงความเมตตาและความมีมนุษยธรรมอย่างที่เปรียบไม่ได้ เราขอขอบคุณ Panthera Group (แพนธีร่า กรุ๊ป) และ Jurassic Mountain Resort & Fishing Park (จูราสสิก เมาน์เทน รีสอร์ท แอนด์ ฟิชชิ่ง ปาร์ค) จากใจจริงที่ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือ เรารู้ว่ามันคงแก้ปัญหาความอดอยากไปได้ไม่ตลอด แต่อย่างน้อยมันได้ช่วยบรรเทาความทุกข์ครั้งนี้ได้อย่างมาก และยังช่วยให้ชาวบ้านได้มีแรงจะสู้ต่อ” คุณกิรัน ชานเกอร์ ตัวแทนมูลนิธีกิรันแคร์เขียนลงบนหน้าเฟซบุ๊กของเธอ

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp