เด็กแนว (บ่าย)PRIME : ทุบสถิติกำไรรอบ 6 ปี(10/08/64)

1482

 

>>PRIME:ทุบสถิติกำไรรอบ 6 ปี

 

PRIME เข้าสู่การ Turnaround อย่างเต็มตัวหลังจากที่กลุ่มทุนโรงไฟฟ้าเข้าซื้อกิจการจาก FC   ส่งผลให้การดำเนินงานพลิกมีกำไรทันที จากที่ขาดทุนมาต่อเนื่องอ่างน้อย 5 ปี  ดังตารางจะเห็นกำไรพลิกฟื้นแรงตั้งแต่ปี 62

 

 

PRIME มีโรงไฟฟ้าในมือแล้ว 297 MW ซึ่งตั้งอยู่ในไทย ญี่ปุ่น  และไต้หวัน  โดย Q164 ทำกำไรไปแล้ว 98 ลบ. และแนวโน้มใน Q2 ยังโตต่อเนื่อง ไม่ได้รับผลกระทบจากโควิด เพราะมีการรับรู้รายได้ในระยะยาวจากการขายไฟฟ้า ผลิตไฟจากแสงอาทิตย์เป็นส่วนใหญ่ ซึ่งพระอาทิตย์ไม่ติดโควิตแน่นอนอยู่แล้ว    นั่นหมายความว่าอย่างน้อยปีนี้จะเห็นกำไรเฉียด 400 ลบ. ทุบสถิติกำไรรอบ 6 ปี นี่แหละหุ้นโรงไฟฟ้ากลับเป็นธุรกิจที่นอนกินด้วยรายได้ที่มีเสถียรภาพกว่า  20 ปี

PRIME มีค่า PE ลดลงเหลือ 27 เท่าจากอดีตสูงกว่าร้อยเท่า และForward PE จะลดลงต่ำกว่า 20 เท่าสิ้นปี 64   ส่วนราคาเป้าหมายขณะที่โบรกยกเป้าเป็น 3.40 บาท ล่าสุดมีการปรับทุน ลดหุ้นให้น้อยลง แบบนี้ bid offer เบาสบาย และเตรียมล้างขาดทุนสะสมให้เกลี้ยงปีนี้ มีแต่ข่าวดีทั้งนั้นเลย

► กราฟสร้าง W-shape

กราฟ PRIME มีโครงสร้างเป็น W-shape ที่มีปลายแขนขวาระยะสั้น 2.26 บาท โดยที่สำคัญคือเส้นค่าเฉลี่ยทั้ง 3 เส้นกำลังจะม้วนขึ้น  หากเกิดการม้วนตัวจะทำให้ราคาหุ้นพุ่งแรงหลังผ่าน 2.26 บาท

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp