JAS เปิดแผนครึ่งหลังปี 64 ลุยต่อยอดธุรกิจ-ลดค่าใช้จ่าย

944

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.จัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล (JAS) โดย นายสุพจน์ สัญญพิสิทธิ์กุล รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า จากสถานการณ์การระบาดของ Covid-19 ระลอก 2 และ 3 ในช่วงปี 64 มีแนวโน้มที่จะรุนแรงมากขึ้น สถาน ประกอบการหลายๆ ที่มีนโยบายให้ทํางานแบบ WFH และการเรียนเป็นแบบ Online ทําให้เกิดความต้องการใช้งาน อินเทอร์เน็ต แต่การเข้าไปติดตั้งอินเทอร์เน็ตลําบากมากขึ้นเพราะเจ้าของบ้านกังวลเรื่องการแพร่เชื้อจากคนแปลกหน้า

ซึ่งทางบริษัทฯ มีนโยบายป้องกันอย่างเข้มงวดมาตลอดเพื่อให้ลูกค้าสามารถรับบริการได้อย่างสบายใจ ทําให้จํานวน ลูกค้าเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้บริษัทฯ ยังมองหาช่องทางในการสร้างรายได้ใหม่เพื่อต่อยอดจากธุรกิจเดิมที่มี อยู่รวมทั้งการลดค่าใช้จ่ายให้ได้มากขึ้น จึงได้มีการปรับโครงสร้างองค์กร ดังนี้

  1. บริษัท จัสมิน เทเลคอม ซิสเต็มส์ จํากัด (มหาชน) หรือ JTS เข้าซื้อหุ้นในบริษัท จัสเทล เน็ทเวิร์ค จํากัด ทําให้ JTS เป็นบริษัทที่ดําเนินธุรกิจ Hyperscale Data Center และ Cloud Service แบบครบวงจร เพื่อรองรับธุรกิจ เหมืองขุดบิตคอยน์ซึ่งเป็นธุรกิจใหม่และเป็นช่องทางการเพิ่มรายได้ในระยะยาว

 

  1. การทํา Partial Business Transfer (PBT) ระหว่างบริษัท ทริปเปิลทีบรอดแบนด์ จํากัด (มหาชน) กับ บริษัท ทริปเปิลทีอินเทอร์เน็ต จํากัด ซึ่งได้ดําเนินการไปตั้งแต่ 1 สิงหาคม 2564 ที่ผ่านมา เพื่อลดความซ้ำซ้อนในการ 3/3 จ่ายค่าธรรมเนียม กสทช. และภาษี ตามนโยบายการลดค่าใช้จ่ายของบริษัท ซึ่งคาดว่าจะสามารถลดค่าใช้จ่ายได้ อย่างน้อยปีละ 200 ล้านบาท

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp