APCO เผยงบไตรมาส 2/64 รายได้รวม 63.36 ล้านบาท กำไร 18.98 ล้านบาท

38

มิติหุ้น –  ศ.ดร. พิเชษฐ์  วิริยะจิตรา  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอเชียน ไฟย์โตซูติคอลส์ จำกัด (มหาชน) หรือ APCO เจ้าของธุรกิจนวัตกรรมธรรมชาติเพื่อสุขภาพและความงามด้วยการวิจัย พัฒนา ผลิตและจำหน่ายครบวงจร เปิดเผยถึงผลประกอบการไตรมาส 2 ปี 2564 ว่าบริษัทมีรายได้รวม 63.36 ล้านบาท ใกล้เคียงกับช่วงเดียวกันปีก่อนที่มีรายได้รวม 63.75  ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 18.98 ล้านบาท ลดลงจากช่วงเดียวกันปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 19.25 ล้านบาท จำนวน 0.27 ล้านบาท หรือลดลง 1.40%

ส่วนผลประกอบการครึ่งแรกปี 2564 บริษัทมีรายได้รวม 113.84 ล้านบาท ลดลงจากช่วงเดียวกันปีก่อนที่มีรายได้รวม 126.02 ล้านบาท จำนวน 12.18 ล้านบาท หรือลดลง 9.67% และมีกำไรสุทธิ 28.21ล้านบาท ลดลงจากช่วงเดียวกันปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 36.44 ล้านบาท จำนวน 8.23 ล้านบาท หรือลดลง 22.58%

            สาเหตุที่ผลประกอบการทรงตัว เนื่องจากภาพรวมตลาดในประเทศและกำลังซื้อผู้บริโภคชะลอตัว ส่งผลให้บริษัทมียอดขายที่ลดลง โดยบริษัทปรับกลยุทธ์การตลาดและการให้ข้อมูลความรู้ผ่านช่องทางต่างๆ  คาดว่าจะส่งผลให้ยอดจำหน่ายทุกผลิตภัณฑ์เพิ่มขึ้นตามเป้าหมายที่วางไว้ ขณะที่ยอดขายจากประเทศจีนจะเริ่มเข้ามาในต้นไตรมาส 3/64

สำหรับทิศทางธุรกิจไตรมาส 3/64 บริษัทเตรียมออกผลิตภัณฑ์ใหม่ เพื่อขยายฐานลูกค้า เพิ่มยอดขาย โดยคณะนักวิจัย APCO ได้พัฒนาสูตร MYLIFE ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นด้วยการผสมผสานความรู้วิทยาศาสตร์ของ Telomere (ส่วนปลายของโครโมโซมที่ยิ่งยาวขึ้น ก็จะทำให้มีการย้อนวัย/ชะลอวัย และอายุยืนขึ้น) เข้ากับวิทยาการภูมิคุ้มกัน จนได้สูตร MYLIFE100 ที่มีประสิทธิภาพในการเพิ่มความยาวของ Telomere มากขึ้นอีก

การพัฒนาดังกล่าว ได้ขยายกลุ่มเป้าหมายจากเดิมของ MYLIFE ที่ดูแลผู้ป่วยมะเร็ง มาสู่กลุ่มเป้าหมาย ผู้สูงอายุ เพื่อให้อายุยืนยาวขึ้นด้วยสุขภาพที่แข็งแรง ผู้อยู่ในวัยหนุ่มสาว เพื่อย้อนวัยและชะลอวัย และผู้ที่อยู่ในระหว่างการฟื้นฟูสุขภาพหลังจากการเจ็บป่วย โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่เพิ่งหายจากมะเร็ง โดยผู้บริโภคทุกกลุ่มจะได้รับผลที่พึงพอใจจากประสิทธิภาพสูงของผลิตภัณฑ์ที่ ปลอดภัยและไร้ผลข้างเคียงแล้วยังมีภูมิคุ้มกันที่เพิ่มขึ้นจนสามารถป้องกันมะเร็ง และการติดเชื้อไวรัสระบาดทุกชนิดได้อีกด้วย

บริษัทเตรียมทดลองวางจำหน่ายในเดือนตุลาคมนี้ บริษัทเชื่อว่าจะส่งผลให้มีผู้บริโภคเพิ่มมากขึ้น และผลักดันให้ยอดขายเติบโตอย่างต่อเนื่องในไตรมาส 4 ซึ่งเชื่อมั่นว่าการดำเนินงานในปีนี้จะสามารถทำกำไรอยู่ในเกณฑ์ที่ดี รักษาอัตรากำไรขั้นต้นที่ระดับ 80% แม้ภาวะเศรษฐกิจโดยรวมจะได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp