เด็กแนว(บ่าย)-MACO : กำไรพุ่งอย่างมีนัยยะสำคัญ

1369

MACO : กำไรพุ่งอย่างมีนัยยะสำคัญ

งบ Q1 เพิ่งประกาศออกมาสร้างความ surprise อย่างมาก  ประกาศกำไร 93 ลบ. จากขาดทุน 178 ลบ. โดยรายได้เติบโตขึ้นจากงานโฆษณาในต่างประเทศ ที่เริ่มทำการเปิดเมือง ทำให้รายได้ของบริษัทฟื้นตัวอย่างมีนัยสำคัญ ขณะที่ในประเทศ ยังอยู่ในภาวะชะลอตัว

 

หากจะประเมินมูลค่าอิงเฉลี่ยกลุ่มที่ PBV  3 เท่า

เป้าที่เหมาะสมของหุ้นตัวนี้ อาจได้ถึง 1.70 บาท

MACO  เด็กแนวเคยบอกไปว่า จับตาดูให้ดีเพราะกลุ่มผู้ถือหุ้นคือขนาดใหญ่ล้วนๆ ได้แก่ PLANB, VGI, BTS รวมๆ กันกว่า 70% ดังนั้นหุ้นในกระดานจึงเหลือน้อยเต็มทน   สะท้อนให้เห็นว่าบริษัทใหญ่เหล่านี้น่าจะถ่ายเทงานโฆษณา Out door มาไว้ที่นี่ เพราะเครือ BTS มีธุรกิจหลากหลายด้านสาธารณูปโภค  มองแล้วอนาคตก้าวไกลมาก

      MACO มีธุรกิจที่ครอบคลุมสื่อนอกบ้าน งานอีเว้นท์  social media ทุกรูปแบบที่เป็น Trend ของโลกปัจจุบันและอนาคต ถือว่าเป็นบริษัทที่โดดเด่นสุดในกลุ่ม

ด้านงบการเงิน ส่วนเกินมูลค่าหุ้นถึง 3.76 พันลบ. มี PE 21 เท่า  PBV ที่ 1.1 เท่าต่ำสุดในกลุ่มสื่อทั้งหมด  การประกาศกำไรที่ก้าวกระโดด แสดงให้เห็นเลยว่าไม่ธรรมดา และเมื่อสถานการณ์ในประเทศฟื้นคาดว่าเงินทองจะไหลมาเทมา   หากจะประเมินมูลค่าอิงเฉลี่ยกลุ่มที่ PBV  3 เท่า  เป้าที่เหมาะสมของหุ้นตัวนี้ อาจได้ถึง 1.70 บาท เลยทีเดียว

 

  กราฟ Bottom out

กราฟ MACO ดีดตัวขึ้นจากแนว Oversold ใน Stochastic และกราฟแท่งเทียนกำลังปรับขึ้นไปปิด gap ที่ 0.70-0.75 บาท   หากผ่านได้ทั้งสองแนวต้าน จะยืนยันการกลับตัวขึ้นในระยะกลางแล้ว

 

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp