รพ.ปิยะเวท แก้ปัญหาคอขวดการรักษาโควิด 19 เปิดโรงพยาบาลสนามสีเหลือง 350 เตียง

175

มิติหุ้น –  นพ.วิทิต อรรถเวชกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการบริษัทโรงพยาบาลปิยะเวทจำกัด (มหาชน) กล่าวว่านับตั้งแต่เมื่อโรคโควิด-19มีการแพร่ระบาดในเดือนมีนาคมปีที่แล้วจนถึงปัจจุบันโรงพยาบาลในเครือบางปะกอกและปิยะเวทได้ทุ่มเทในการช่วยเหลือสังคมและให้การรักษาผู้ป่วยโควิด19อย่างเต็มที่และเร่งด่วนมาโดยตลอดโดยล่าสุดโรงพยาบาลปิยะเวทได้ร่วมมือกับกลุ่มปตท. จัดทำโรงพยาบาลสนาม(สีเหลือง) เพื่อให้การรักษาผู้ป่วยโควิด-19ที่มีอาการระดับกลางซึ่งมีจำนวนมากขึ้นเนื่องจากปัจจุบันมียอดผู้ป่วยสะสม 212,179 ราย รักษาอยู่ในโรงพยาบาลจำนวน 61,299 ราย รักษาในโรงพยาบาลสนาม 150,880 ราย อาการหนักจำนวน5,565 ราย และอาการหนักใช้ท่อช่วยหายใจจำนวน1,111 ราย (ข้อมูลวันที่13 สิงหาคม 2564) อีกทั้งยังมีผู้ติดเชื้อโควิด-19ใหม่เฉลี่ยวันละ20,000-23,500นในสัปดาห์ที่ผ่านมาทำให้จำนวนเตียงในโรงพยาบาลทั้งของรัฐบาลและเอกชนไม่สามารถรองรับผู้ป่วยที่เพิ่มมากขึ้นทุกวัน โดยรัฐบาลมีนโยบายให้ผู้ป่วยรักษาตัวที่บ้าน (Home Isolation) และในชุมชน (Community Isolation) อย่างไรก็ดีเมื่อผู้ป่วยมีอาการป่วยมากขึ้นสู่ระดับกลาง (สีเหลือง) ผู้ป่วยจำเป็นต้องได้รับการรักษาที่โรงพยาบาลและมีบุคลากรทางการแพทย์พร้อมอุปกรณ์การแพทย์ดูแลอย่างใกล้ชิดจึงจะสามารถรักษาผู้ป่วยได้อย่างทันท่วงทีและลดอัตราการเสียชีวิตได้ ซึ่งทางโรงพยาบาลปิยะเวทและโรงพยาบาลในเครือบางปะกอกจึงได้ร่วมกับภาคเอกชนสร้างโรงพยาบาลสนามสีเหลืองและได้รับความร่วมมือกับโรงแรมเดอะบาซาร์แบงค็อกในการเข้าใช้สถานที่จัดตั้งเป็นโรงพยาบาลสนามขนาดใหญ่ขนาด350เตียงเพื่อรองรับผู้ป่วยที่อยู่ในกลุ่มอาการระดับสีเหลืองที่มีอาการในระดับหนักขึ้นซึ่งมีระบบไฮโดรเจนท่อสายตรงDirect Tube ส่งตรงถึงทุกเตียงผู้ป่วย โดยแต่ละเตียงจะมีระบบฟอกอากาศที่มีประสิทธิภาพสูง เพื่อฆ่าเชื้อโรค ทำให้สภาพอากาศภายในห้องผู้ป่วยสะอาดและปลอดภัย พร้อมกันนี้ยังมีระบบกรองอากาศระดับอุตสาหกรรมเพื่อทำให้อากาศบริเวณด้านนอกของโรงพยาบาลสนามสะอาดและปราศจากเชื้อโรค ทั้งนี้ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากกลุ่มปตท.ในจัดสร้างโรงพยาบาล พร้อมจัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์สำหรับ 300 เตียงซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในโครงการลมหายใจเดียวกันและเครือเจริญโภคภัณฑ์จำนวน 50 เตียง

รพ.สนามสีเหลือง.jpg          รพ.สนามสีเหลือง (2).jpg

การจัดตั้งโรงพยาบาลสนามเป็นการผนึกกำลังการสนับสนุนงบประมาณในการจัดสร้างจากภาคเอกชนและได้รับการสนับสนุนจากภาครัฐเพื่อช่วยเหลือสังคมแบ่งเบาภาระโรงพยาบาลหลักยังเป็นการดึงศักยภาพของทางโรงพยาบาลปิยะเวทและมูลนิธิ รพ.เครือบางปะกอก รพ.เครือปิยะเวท ในเรื่องของความเชี่ยวชาญในด้านการรักษาพยาบาล

151030.jpg

นพ.วิทิต กล่าวเสริมว่า “เนื่องจากโรงพยาบาลปิยะเวทและมูลนิธิ รพ.เครือบางปะกอก รพ.เครือปิยะเวท มีความพร้อมทางด้านเทคโนโลยีทางการแพทย์และมีศักยภาพของแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางครบถ้วนจึงทำให้มั่นใจได้ว่าหากผู้ป่วยที่ได้รับเชื้อโควิด-19พร้อมมีโรคประจำตัวร่วมด้วยเข้ามารักษาทางโรงพยาบาลก็สามารถวินิจฉัยและรักษาโรคควบคู่กันไปได้ในทันทีโดยทั้งหมดนี้จะได้รับความร่วมมือจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญแต่ละสาขาเข้าร่วมรักษาคนไข้ให้หายป่วยอย่างไม่ต้องกังวลใจเพื่อลดอัตราการตายที่เกิดจากการมีโรคประจำตัวได้อีกด้วย

รพ.สนามสีเหลือง (3).jpg

อนึ่งโรงพยาบาลในเครือบางปะกอกและปิยะเวทได้สนับสนุนภาครัฐในการป้องกันและรักษาผู้ป่วยโควิดอย่างต่อเนื่องตั้งแต่เดือนมีนาคมปี2563โดยเครือโรงพยาลได้รักษาผู้ป่วยไปแล้วจำนวนกว่าผู้ป่วย15,724คน และมุ่งมั่นที่จะให้การรักษาผู้ป่วยโควิดทุกรายอย่างดีที่สุด

โรงพยาบาลในเครือบางปะกอกและปิยะเวท ยังคงตั้งปณิธานที่จะเดินหน้าช่วยเหลือสังคมไทยให้พ้นภัยจากวิกฤติโควิด-19ในการกระจายความช่วยเหลือที่รวดเร็วซึ่งทางเครือฯหวังว่าโรงพยาบาลสนามจะมีส่วนช่วยให้ผู้ติดเชื้อและผู้ที่รอเตียงก้าวผ่านความยากลำบากในครั้งนี้ไปได้อย่างปลอดภัยและรวดเร็วที่สุด

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp