EA คาดธุรกิจแบตเตอรี่ รถบัส ไฟฟ้าเรือไฟฟ้า และ Bio PCM จะเริ่มรับรู้รายได้ในปี 64 นี้

603

มิติหุ้น-บล.ไอร่าระบุว่า EA ผลการดำเนินงาน 2Q/64 มีกำไรสุทธิ1,191 ล้านบาท ลดลง 16% qoq แต่เพิ่มขึ้น 3.6%yoy ปัจจัยหลักมาจากส่วนรายได้จากกลุ่มธุรกิจไบโอดีเซลเพิ่มขึ้นถึง 50% yoy จากการจำหน่ายน้ำมันปาล์มดิบที่เริ่มผลิตได้ตั้งแต่ช่วงปลายปี 2563 ประกอบกับราคาขายน้ำมันไบโอดีเซลเพิ่มขึ้น 45% yoy ในขณะที่ปริมาณการจำหน่ายน้ำมันไบโอดีเซลลดลง yoyจากการระบาดของ COVID-19

• ส่วนงานผลิตและจำหน่ายกระแสไฟฟ้า มีรายได้จากโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ลดลง 6.3% yoy จากค่าความเข้มแสงที่ลดลง ในขณะที่รายได้จากโรงไฟฟ้าพลังงานลมเพิ่มขึ้น 9.2% yoy จากกระแสลมที่เพิ่มขึ้น ของโครงการหนุมานและหาดกังหัน

• โครงการผลิตแบตเตอรี่ Li-ion เฟส 1 กำลังผลิต 1 GW-hr อยู่ระหว่างการทดสอบระบบก่อนเริ่มการผลิตจริง ซึ่งคาดว่าจะสามารถเริ่มดำเนินการผลิตสำหรับระยะที่ 1 ได้ในช่วง 3Q/64 ซึ่งในช่วงปีแรกคาดจะเป็นการผลิตสำหรับ EV Bus และ EV Ferry เป็นหลัก

• ส่วนโครงการเดินเรือไฟฟ้า ได้ทดลองเดินเรือมาตั้งแต่ 1Q/64 และคาดจะขยายให้เป็น 27ลำภายใน 3Q/64 โดยเบื้องต้นทาง EA จะเป็นผู้ดำเนินการเดินเรือไฟฟ้าเอง

• โครงการรถบัสโดยสารไฟฟ้า ขสมก. เป็นโอกาสที่ดีของ EV ที่จะเข้าไปรับงาน ปัจจุบันโรงงานผลิตที่ฉะเชิงเทราคาดจะแล้วเสร็จในช่วง 3Q/64 และคาดจะเริ่มส่งมอบรถบัสไฟฟ้าสำหรับภาคเอกชนได้ในช่วง 3Q/64 ประมาณ 100 คัน

• โครงการสถานีชาร์จรถไฟฟ้าล่าสุด ได้ร่วมมือกับสถานีบริการน้ำมันคาลเท็กซ์ โดยมีแผนที่ จะเปิดให้ครบ 20 แห่งภายในปี2564

• ประเมินราคาเป้าหมายปี’64 เท่ากับ 66.00 บาท (P/E = 35 เท่า) แนะนำ “ซื้อ”

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp