CEN ทุบสถิติใหม่ 6 เดือน กำไร 304 ล้านบาท โต 845% ตั้ง เชิดศักดิ์ กู้เกียรตินันท์ นั่ง CEO คนใหม่ รับภารกิจพลิกโฉมธุรกิจ

190

 

มิติหุ้น-บริษัท แคปปิทอล เอ็นจิเนียริ่ง เน็ตเวิร์ค จำกัด (มหาชน) หรือ CEN แจ้งผลประกอบการไตรมาสที่ 2/2564 มีกำไรสุทธิของกลุ่มบริษัทรวม 119.87 ล้านบาท โดยแบ่งเป็นกำไรส่วนที่เป็นของบริษัทใหญ่ 78.51 ล้านบาท และในรอบ 6 เดือน มีกำไรสุทธิของกลุ่มบริษัทรวม  368.74 ล้านบาท โดยแบ่งเป็นกำไรส่วนที่เป็นของบริษัทใหญ่ 304.15 ล้านบาท ซึ่งเติบโต 845 % จากช่วงเดียวกันของปีก่อน

ปัจจุบัน CEN เป็น Holding Company ลงทุนในบริษัทย่อย ที่ดำเนินธุรกิจด้านไฟฟ้าและเทเลคอม ธุรกิจลวดเหล็กแรงดึงสูง และธุรกิจโรงไฟฟ้า โดยกำไรสุทธิจากผลการดำเนินงานที่เพิ่มขึ้น เป็นผลจากการปรับโครงสร้างธุรกิจของบริษัท สกาย ทาวเวอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ STOWER และได้ขยายฐานธุรกิจไปยังประเทศฟิลิปปินส์ เพื่อดำเนินธุรกิจสถานีโทรคมนาคมให้เช่า ซึ่งในไตรมาสที่ 2/2564 STOWER มีกำไรสุทธิ 42.80 ล้านบาท จากความสำเร็จในการปรับโครงสร้างธุรกิจในช่วงที่ผ่านมา

นอกจากนี้ CEN ยังมีธุรกิจลวดเหล็กแรงดึงสูง (RWI) ซึ่งใช้ในการก่อสร้างโครงสร้างพื้นฐานของประเทศ ที่ได้รับผลดีจากราคาเหล็กในตลาดโลกที่เพิ่มสูงขึ้น ทำให้ในไตรมาสที่ 2/2564 RWI มีกำไรสุทธิ 56.24 ล้านบาท

ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท CEN เมื่อวันที่ 16 สิงหาคม 2564 ยังได้มีมติเห็นชอบให้แต่งตั้งนายเชิดศักดิ์ กู้เกียรตินันท์ ดำรงตำแหน่งกรรมการบริษัท ประธานกรรมการบริหาร และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 16 สิงหาคม 2564 เป็นต้นไป

นายเชิดศักดิ์ กู้เกียรตินันท์ เป็นผู้ที่มีความรู้ ความสามารถ และความเชี่ยวชาญในด้านการเงิน การลงทุนและการบริหาร มากว่า 40 ปี ในองค์กรขนาดใหญ่ และเคยนำพาความสำเร็จในการ Turnaround บริษัทขนาดใหญ่ที่ผ่านมา

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp