NRF โตโดดเด่นระยะยาว กัญชง-Plant-based food หนุน

440

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เอ็นอาร์ อินสแตนท์ โปรดิวซ์ หรือ NRF โดย บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ว่า NRF ยังคงมุมมอง Aggressive ต่อการเติบโตระยะยาวและปรับเป้ายอดขายขึ้นจาก 3,000 ลบ.ในปี 67 เป็ น 5,000 ลบ. ในปี 66 โดยผ่านการเติบโตของธุรกิจ (1) Plant-based food เตรียมยกระดับนวัตกรรมเป็น Cell-based food ร่วมกับ Partner และมีแผนจะ Spin-off ปลดล็อก Value บริษัทลูกภายใน 2-3 ปี ข้างหน้า (2)เพิ่มเป้าหมาย M&A ธุรกิจ E-commerce

และ (3) ธุรกิจพืชสมุนไพรทั้งกัญชงที่คาดจะเห็นรายได้ในไตรมาส 1/65 และกระท่อมที่อยู่ระหว่างศึกษา โดยดีลทั้งหมดปัจจุบันมีแหล่งเงินทุนเพียงพอ ไม่รบกวนผู้ถือหุ้น ทำให้ฝ่ายวิจัยยังคงมุมมองบวกต่อบริษัทในระยะยาว และมองเป็นโอกาสสะสมหากราคาหุ้นปรับลงมาด้วยปัจจัยระยะสั้น

ทั้งนี้ NRF รายงานกำไรปกติไตรมาส 2/64 ที่ 29 ลบ.(-38%YoY, -58%QoQ) ต่ำกว่าคาดมาก 57% จากปัญหาโลจิสติกส์ที่ทำให้เกิดการ Mismatch ระหว่างยอดขายที่ต้องเลื่อนไปบันทึก 3Q64 แต่ต้นทุนบันทึกใน 2Q64 ทำให้กำไรต่ำกว่าคาดมาก และแนวโน้มใน 3-6 เดือนข้างหน้ายังคงท้าทายจากปัญหาตู้คอนเทนเนอร์ที่ยังมีอยู่ และ การเปิดโรงงาน Plant-based ที่ UK มีสัญญาณช้ากว่าคาด

อย่างไรก็ดีบริษัทยังคง Aggressive กับเป้าหมายระยะยาว และเพิ่มเป้ายอดขายใน 2-3 ปี ข้างหน้าขึ้น จากโอกาสที่เห็นในเทรนด์ Plant-based food และ E-commerce ดูดีกว่าคาด ทำให้ฝ่ายวิจัยมองราคาที่อ่อนตัวลงมา ยังเป็นโอกาสทยอยสะสมสำหรับการลงทุนระยะยาว แม้จะมีการปรับประมาณการกำไรปี 64-65 ลง และลดราคาเป้าหมายลงจาก 11 บาท เป็น 10.30 บาท ด้วยวิธี DCF(WACC 7.7%, G.3%) แต่ยังคงคำแนะนำ “ซื้อลงทุน”

@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0Dp