BANPU ลุยธุรกิจ “ก๊าซ-โรงไฟฟ้า” กูรูส่องช่วยอัพกำไร-ลดผลกระทบ

393

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายวานว่า บมจ. บ้านปู (BANPU)  โดยบทวิเคราะห์ บล.คิงส์ฟอร์ด แนะ “ซื้อเก็งกําไร”ราคาเป้าหมาย 11.10 บาท ราคาหุ้นในกระดานปรับตัวลดลงหลัง รับผลกระทบจากการขึ้นเครื่องหมาย XR/XW ไปแล้ว ขณะที่ในระยะสั้นยังมีปัจจัยหนุนจาก ราคาถ่านหินในตลาดโลกที่พุ่งขึ้นในรอบ 13 ปี โดยราคาถ่านหินอ้างอิง NEX ล่าสุดอยู่ที่ US$173.4/ton และเฉลี่ยใน 3Q64อยู่ที่ US$151.7/ton +41%QoQ + 192.7%YoY รวมถึง ราคาก๊าซในสหรัฐฯ ที่ยังแข็งแกร่งจะช่วยหนุนกําไรใน 3Q64 สําหรับกลยุทธ์ในระยะยาว

Greener & Smarter เพื่อลดความผันผวนจากธุรกิจเดิมที่อิงราคาถ่านหินและให้เป็นไปตาม แนวโน้มการใช้พลังงานของโลก ผู้บริหารตั้งเป้ามี EBITDA จาก Green Business ในสัดส่วนมากกว่า 50% ภายในปี 68จากช่วง 1H64 ที่มีสัดส่วน 43% ตามแผนขยายการลงทุน ได้แก่ ธุรกิจก๊าซ โรงไฟฟ้าก๊าซ โรงไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียน (Renewable) และธุรกิจ Energy Technology โดยเตรียมเงินลงทุน 4.5 หมื่นล้านบาท มาจากการเพิ่มทุนและ Exercise Warrant BANPU-4/5 รวม 3.9 หมื่นล้านบาท และออกหุ้นกู้1.6 หมื่นล้านบาท ซึ่งแผนการลงทุนใหม่ที่จะเข้ามาคาดว่าจะช่วยสร้างฐานกําไรและลดผลกระทบจาก Dilution Effect ในปี 64-66 ลงได้

 

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp