“กลุ่มสื่อสาร” ใครคือผู้ชนะ

1185

มิติหุ้น- บล.ทิสโก้ระบุว่า แม้ว่าช่วง Q3 จะท้าทายจาก ARPU ที่ลดลง และผลขาดทุน FX แต่เราคาดว่าสถานการณ์จะดีขึ้นในอนาคต และยังคงเลือก ADVANC เป็นหุ้นแนะนำ เนื่องจากได้ประโยชน์จาก แผนกระตุ้นใน Q4 และราคาหุ้นยังไม่รวมผลของการมาของ GULF และคาดว่าเงินปันผลจะเพิ่มขึ้น แต่เราปรับ คำแนะนำของ INTUCH ลง แม้ว่า Free Float ที่ลดลงจะทำให้เกิดอะไรขึ้นกับราคาหุ้นได้ก็ตาม

 

สำหรับช่วง 2Q21 มอง DTAC ชนะรองลงมาเป็น TRUE โดย DTAC เป็นผู้ชนะในช่วง Q2 แม้ว่าลูกค้า จะลดลง แต่สามารถชิงส่วนแบ่งและรักษา ARPU ได้ ในขณะที่ประโยชน์จาก IDD อาจต้องใช้เวลา ด้านการลด ต้นทุนเริ่มเห็นผลชัดขึ้น และการทำ M&A เป็นบวกต่อราคาหุ้น TRUE ตามมาเป็นที่ 2 จากการดำเนินงานที่ดีขึ้น จาก EBITDA ที่ฟื้นตัวจาก OPEX ที่ลดลง

 

ขณะที่ ADVANC เป็นผู้แพ้ แม้ผลประกอบการของ ADVANC จะดีกว่าคาด แต่มาจากรายการพิเศษ ในขณะที่ OPEX และข่าวเชิงลบของ THCOM จากการเลื่อนประมูล และข้อพิพาทกับ NBTC ในขณะที่ INTUCH

 

ได้การเข้าซื้อกิจการมาช่วยไว้ เราปรับ INTUCH ลงเป็น “ถือ” หลังจากที่ราคาหุ้นเพิ่มขึ้นหลังการซื้อกิจการ ทำให้อัพไซด์มีจำกัด และการที่ Free Float ของหุ้นลดลงอาจทำให้มีการเก็งกำไรเพิ่มขึ้น และราคาเพิ่มขึ้นเกินมูลค่าที่เหมาะสม

เรามีมุมมองที่เป็นกลางต่อกลุ่ม และยังคงเลือก ADVANC เป็นหุ้นแนะนําของกลุ่ม โดยมีมูลค่าที่ เหมาะสม 205 บาท และคาดการเก็งก้าไรใน THCOM และ INTUCH จะเพิ่มขึ้นจากข่าวและ Free Float

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp