STA กูรูชี้ผลงานเติบโตแกร่ง ได้แรงหนุนดีมานด์ยางธรรมชาติสูงขึ้น

1334

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ศรีตรังแอโกรอินดัสทรี หรือ STA โดยบทวิเคราะห์ บล.คิงส์ฟอร์ด ระบุว่า แนะนำ “ซื้อเก็งกำไร” ราคาเป้าหมาย IAA Consensus 49 บาท ผลการดำเนินงานได้แรงหนุนจากดีมานด์ยางธรรมชาติสูงขึ้นไล่กับกับการฟื้นตัวของอุตสาหกรรมยานยนต์ (ยางรถยนต์) โดยปัจจุบันราคายางอยู่ในระดับสูง ทั้งในส่วนของ TSR20(ยางแท่ง) ที่อยู่ในระดับ 165-175 cent/kg. และ RSS3(ยางแผ่นรวมควัน) ที่อยู่ในระดับ 180-190 cen/kg.

ขณะที่ธุรกิจถุงมือยาง เริ่มเห็นการอ่อนตัวจากราคาที่อ่อนตัว แต่ยังเป็นสินค้าจำเป็นจาก Covid-19 ขณะที่ในส่วนของประเด็นกัญชง บริษัทได้รับใบอนุญาตปลูกแล้ว และคาดว่าจะเริ่มปลูกในปลายปีนี้

ทั้งนี้ตลาดคาดปีนี้ EPS จะเติบโตโดดเด่นมาอยู่ที่ 12.46 บาท/หุ้น (จาก 6.21 บาท/หุ้น ในปี63) อนึ่ง STA ได้ประกาศจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลที่ 1.25 บาท/หุ้น คิดเป็ฯ Div.Yield ราว 3% จากราคา 41 บาท

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp