SECURE ผนึกรวมโซลูชันครบวงจร ช่วยองค์กรรับ พ.ร.บ. คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล

146

มิติหุ้น –  บริษัท เอ็นฟอร์ซ ซีเคียว จำกัด (มหาชน) หรือ SECURE ประกอบธุรกิจเป็นตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์โซลูชันด้านการรักษาความปลอดภัยทางเทคโนโลยีไซเบอร์ (Cyber Security) และผลิตภัณฑ์ในด้านการบริหารจัดการระบบเครือข่ายที่เกี่ยวเนื่องกันระดับโลกมาแล้วมากกว่า 25 ราย

SECURE เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้เล็งเห็นถึงปัญหาซึ่งหลายองค์กรกำลังเผชิญอยู่เกี่ยวกับความซับซ้อนของการวางระบบบริหารจัดการการเก็บรักษาข้อมูลส่วนบุคคล เพื่อให้สามารถรองรับกับการดำเนินงานขององค์กรภายหลังจากการบังคับใช้ พระราชบัญญัติคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล หรือ Personal Data Protection Act (PDPA) ในปี 2565 ดังนั้นบริษัทฯ จึงได้ผนึกรวมโซลูชันจาก 4 ผลิตภัณฑ์ชั้นนำ ซึ่งได้แก่ BeyondTrust, BigID, Trend Micro และ Virtru ให้เข้ากับ โซลูชันใหม่ที่บริษัทฯ ร่วมพัฒนาภายใต้ชื่อ nForce PDPA Solution เพื่อตอบสนองต่อความต้องการขององค์กรทั้งภาครัฐและเอกชน

นายนักรบ เนียมนามธรรม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. เอ็นฟอร์ซ ซีเคียว (SECURE) เผยว่า “องค์กรจะต้องให้ความสำคัญในด้าน Consent Management, Access Management, Data Discovery, Data Security และ Data Privacy เพื่อให้พร้อมกับการบังคับใช้ พ.ร.บ. คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล ซึ่งเทคโนโลยีที่ใช้ทั้งหมดจะต้องทำงานสอดประสานกัน เพื่อให้การดำเนินธุรกิจเดินหน้าควบคู่ไปกับการบริหารและรักษาความปลอดภัยข้อมูลส่วนบุคคลของลูกค้า พันธมิตร หรือพนักงานขององค์กร เพราะหากข้อมูลส่วนบุคคลรั่วไหล นอกจากบริษัทฯ จะต้องรับผิดชอบกับความเสียหายที่เกิดขึ้น รวมถึงค่าปรับทางกฎหมายแล้ว บริษัทอาจเสื่อมเสียชื่อเสียงที่สั่งสมมายาวนานจนไม่อาจประเมินค่าได้อีกด้วย ดังนั้น nForce PDPA Solution จึงถูกออกแบบมาเพื่อเป็นโซลูชันที่ครอบคลุมทุกส่วนสำคัญ และสามารถทำงานสอดประสานกันเป็นโซลูชันภาพใหญ่เพื่อให้องค์กรปฏิบัติตามที่ PDPA กำหนดได้ครบถ้วน”

การรักษาความปลอดภัยของข้อมูลส่วนบุคคล ไม่ได้เป็นเพียงการดูแลให้ข้อมูลปลอดภัยเท่านั้น แต่ยังหมายถึง การกำหนดสิทธิ์ของผู้ที่สามารถเข้าถึงข้อมูล เพื่อรักษาความเป็นส่วนตัวให้กับเจ้าของข้อมูลส่วนบุคคล (Data Subject) โดย BeyondTrust เป็นเทคโนโลยีที่ได้รับการพัฒนามาเพื่อใช้จัดการเรื่อง Access Management โดยสามารถกำหนดสิทธิ์ให้เฉพาะบุคคลที่เกี่ยวข้องเท่านั้นที่สามารถเข้าถึงข้อมูลได้ ทั้งนี้ยังมีเทคโนโลยีที่ช่วยในการยืนยันตัวตนของพนักงาน ตลอดจนสามารถบันทึกพฤติกรรมการใช้งานข้อมูลส่วนบุคคลของพนักงานเพื่อให้มั่นใจว่า พนักงานจะปฏิบัติตามคำขอของเจ้าของข้อมูลส่วนบุคคลเท่านั้น

ในส่วนของการจัดเก็บความยินยอม และการเปิดให้เจ้าของข้อมูลส่วนบุคคลที่ประสงค์จะจัดการข้อมูลของตนเองยื่นคำขอได้ผ่าน nForce UCP ซึ่งจะทำงานร่วมกับ BigID ที่มีความเชี่ยวชาญในด้าน Data Discovery และ Data Classification สามารถค้นหาข้อมูลที่ถูกจัดเก็บในส่วนต่างๆ รวมถึงข้อมูลที่อยู่บน Cloud ทั้งยังสามารถหาความสัมพันธ์ของข้อมูล เพื่อรายงานให้พนักงานทราบทุกจุดที่ข้อมูลถูกเก็บรักษาไว้อย่างปลอดภัย โดยโซลูชันจาก Trend Micro สามารถช่วยป้องกันภัยคุกคามทางไซเบอร์ได้ตั้งแต่ Gateway จนถึง Endpoint ด้วยเทคโนโลยี Cross-layered Detection and Response และหากเจ้าของข้อมูลส่วนบุคคลต้องการให้บริษัทฯ ส่งข้อมูลส่วนบุคคลของตนไปให้ทางอีเมล Virtru คือผลิตภัณฑ์ที่เชี่ยวชาญในการทำ End to End Encryption จะทำการเข้ารหัสไฟล์ข้อมูลที่ถูกแนบไฟล์และอีเมลที่ถูกส่งไป เพื่อให้แน่ใจว่าระหว่างการส่งข้อมูลทางไซเบอร์ ข้อมูลส่วนบุคคลจะไม่ถูกเปิดเผยจนกว่าจะไปถึงปลายทางซึ่งก็คือเจ้าของข้อมูลส่วนบุคคลตัวจริงเท่านั้น

แน่นอนว่าโซลูชันทั้งหมดนี้จะช่วยให้องค์กรทั้งภาครัฐและเอกชนของไทยมีความพร้อมในการรองรับ PDPA แบบครบวงจรและสามารถดำเนินธุรกิจได้อย่างราบรื่น ผ่านการดูแลจากบริษัท เอ็นฟอร์ซ ซีเคียว จำกัด (มหาชน) ที่มีประสบการณ์ในการออกแบบระบบที่โดดเด่น และความชำนาญในการจัดสรรโซลูชันคุณภาพระดับโลกให้ตรงกับความต้องการของแต่ละองค์กร และที่สำคัญบริษัทฯ มีการให้บริการหลังการขายสูงสุดถึง 24 ชั่วโมงตลอด 7 วัน พร้อมดูแลองค์กรไทยให้ปลอดภัยจากภัยคุกคามในโลกไซเบอร์ที่ไม่เคยหยุดนิ่ง

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp