THRE ผลงานครึ่งหลังพุ่งกระฉูด ยอดประกันพุ่ง-ผนึกพันธมิตรทำเงิน

400

 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น”รายงานว่า บมจ.ไทยรับประกันภัยต่อ หรือ THRE โดย “นายโอฬาร วงศ์สุรพิเชษฐ์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า ปี 64 บริษัทตั้งเป้าเบี้ยประกันภัยต่อรับสุทธิเติบโต 10% จากปีก่อน เพราะได้รับอานิสงส์ความนิยมของประกันภัยสุขภาพที่เพิ่มขึ้น หลังการจากมีการแพร่ระบาดเชื้อไวรัส Covid-19

โชว์4กลยุทธ์ทำเงิน

ส่วนกลยุทธ์ช่วงที่เหลือของปี 64 บริษัทได้กำหนดไว้ 4 กลยุทธ์หลัก คือ 1.ปรับปรุงพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้เหมาะสมกับสภาวการณ์ที่เปลี่ยนไปเพื่อเพิ่มความสามารถในการทำกำไรโดยเน้นผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ยังไม่มีในตลาด หรือนำผลิตภัณฑ์เดิมมาปรับปรุงให้มีความทันสมัย, 2. มองหาโอกาสในการขยายงานไปตลาดต่างประเทศ โดยเฉพาะในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เพื่อเสริมสร้างศักยภาพการแข่งขันในระยะยาวของกลุ่มไทยรีในระดับภูมิภาค

ขณะที่ 3.เพิ่มความระมัดระวังในการพิจารณารับประกันภัยให้เหมาะสมกับความเสี่ยงเพื่อลดโอกาสที่จะเกิดผลกระทบต่อผลการดำเนินงาน และ 4.พัฒนาสินค้าประกันภัยผ่านช่องทางจำหน่ายค้าปลีกและช่องทางอื่น ๆ นอกเหนือจากช่องทางจำหน่ายแบบดั้งเดิม

ดังนั้นเชื่อมั่นว่าเบี้ยประกันภัยต่อรับและเบี้ยประกันภัยต่อรับสุทธิยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง ตามการขยายตัวใน กลุ่มประกันภัยรถยนต์และประกันสุขภาพที่มีการเติบโตสูงขึ้น โดยสัดส่วนผลิตภัณฑ์แบ่งเป็น การประกันวินาศภัยต่อในประเทศ (ทรัพย์สิน-ภัยทางทะเล-รถยนต์-เบ็ดเตล็ด) คิดเป็น 99.1% และที่เหลือเป็นการประกันวินาศภัยต่อต่างประเทศ

ปิดดีลผนึกพันธมิตรQ4

“แหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม” เปิดเผยว่า THRE อยู่ระหว่างเจรจาพันธมิตรรายใหญ่ทั้งในไทยและต่างประเทศ เพื่อร่วมทุนพัฒนาผลิตภัณฑ์ด้านประกันภัยรูปแบบใหม่ๆในไทย ซึ่งเชื่อว่าจะสนับสนุนให้ฐานรายได้เติบโตโดดเด่นมากในระยะอันใกล้ คาดว่าจะเห็นความชัดเจนภายในไตรมาส 4/64 นี้

“นักวิเคราะห์หลักทรัพย์” เปิเผยว่า ทิศทางช่วงครึ่งปีหลัง จะเติบโตต่อเนื่อง เพราะยังได้รับอานิสงส์ยอดขายประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลและสุขภาพที่มีความคุ้มครอง COVID-19 เพิ่มขึ้นสูง ทำให้เบี้ยประกันพุ่งสูงทำสถิติใหม่ต่อเนื่อง โดยทั้งปี 64 คาดกำไรสุทธิทำนิวไฮในรอบหลายปี แนะนำ “ซื้อสะสม” เป้าหมาย 2.20 บาท

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp