BEM มอบความห่วงใยจากใจผ่าน “PETE เปลปกป้อง”

45

มิติหุ้น –  บริษัท ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) (BEM) โดย คุณอัลวิน จี รองกรรมการผู้จัดการ มอบ “PETE เปลปกป้อง” เปลเคลื่อนย้ายผู้ป่วยความดันลบ ที่พัฒนาโดยทีมนักวิจัย MTEC จำนวน 4 ชุด รวมมูลค่า 1 ล้านบาท แก่โรงพยาบาล 4 แห่ง ได้แก่ โรงพยาบาลรามาธิบดี โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ ศูนย์การแพทย์กาญจนาภิเษก คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล และโรงพยาบาลบ้านแพ้ว (องค์การมหาชน) เพื่อช่วยเหลือประชาชนและบุคลากรด่านหน้า ในภาวะวิกฤติที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ช่วยลดความเสี่ยงต่อการแพร่กระจายของเชื้อระหว่างผู้ป่วยและบุคลากรทางการแพทย์ที่ปฏิบัติงาน

คุณอัลวิน จี รองกรรมการผู้จัดการ “BEM”  กล่าวว่า ตั้งแต่ไตรมาส 2 ของปี 2563 ที่โควิดระบาดอย่างหนักในประเทศ BEM ผู้ให้บริการทางด่วนและรถไฟฟ้า MRT ได้ตระหนักถึงความปลอดภัยด้านสุขภาพอนามัยของประชาชน จึงจัดแคมเปญ “Healthy Journey with BEM” ขึ้น ประกอบด้วยการแจกหน้ากากผ้าฟรี 1 ล้านชิ้น แก่ผู้ใช้บริการรถไฟฟ้า MRT ชุมชน หน่วยงาน สถานศึกษาที่อยู่บนเส้นทางรถไฟฟ้าและทางด่วน ในเขตกรุงเทพมหานคร และนนทบุรี ช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากโควิดด้วยการจ้างงานพาร์ทไทม์ จัดกิจกรรม “Big Cleaning” ทำความสะอาดภายในและภายนอกสถานี เพื่อให้ประชาชนมั่นใจในการใช้บริการรถไฟฟ้า MRT รวมทั้งเพิ่มจุดให้บริการแอลกอฮอล์ล้างมือในแต่ละสถานีเป็นต้น ในปีนี้ที่โควิดยังคงระบาดต่อเนื่อง BEM ได้ส่งมอบอาหารและน้ำดื่มให้บุคลากรทางการแพทย์และอาสาสมัครที่ปฏิบัติงานที่ศูนย์บริการฉีดวัคซีนในพื้นที่รอบเส้นทางรถไฟฟ้า MRT สายสีน้ำเงินและสายสีม่วง ควบคู่กับการช่วยเหลือสังคมและชุมชน อาทิเช่นการมอบอุปกรณ์ป้องกัน และสิ่งของใช้จำเป็นให้แก่ชุมชนคลองเตย และสำนักงานเขตคลองเตย การบริจาคเงินสนับสนุนโรงพยาบาลในการจัดซื้ออุปกรณ์จำเป็นในการช่วยเหลือผู้ป่วยโควิด รวมทั้งยังคงดำเนินมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ในระบบรถไฟฟ้า MRT อย่างเข้มงวดต่อเนื่อง และเมื่อวันที่ 18-22 สิงหาคม ที่ผ่านมา BEM ร่วมกับเครือมติชนจัดงาน “เฮลท์แคร์ 2021” มหกรรมสุขภาพออนไลน์ขึ้นเพื่อให้ความรู้ด้านสุขภาพและโควิด-19 ในมิติต่างๆ แก่ประชาชน  และในโอกาสนี้ BEM ได้มอบ “PETE เปลปกป้อง(Patient Isolation and Transportation Chamber)” ซึ่งเป็นนวัตกรรมที่พัฒนาและผลิตในประเทศด้วยฝีมือนักวิจัยไทยจาก MTEC-NSTDA  เป็นนวัตกรรมที่สามารถช่วยเหลือผู้ป่วยโควิดและปกป้องบุคลากรทางการแพทย์ได้อย่างมีประสิทธิภาพซึ่งอุปกรณ์ดังกล่าวมีความสำคัญมากในภาวะที่โควิด-19 แพร่ระบาดอย่างรุนแรงและมีผู้ติดเชื้อจำนวนมากในขณะนี้ โดย BEM ได้มอบ “PETE เปลปกป้อง” ดังกล่าวแก่โรงพยาบาล 4 แห่ง ได้แก่ โรงพยาบาลรามาธิบดี โรงพยาบาลจุฬาภรณ์ ศูนย์การแพทย์กาญจนาภิเษก คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล และโรงพยาบาลบ้านแพ้ว (องค์การมหาชน)”

             “ในช่วงเวลาที่ท้าทายนี้ BEM ขอร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการส่งมอบกำลังใจไปยังเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน ตลอดจนประชาชนทุกคน ขอให้ทุกคนดูแลตัวเองให้สุขภาพแข็งแรง  ดูแลกันและกัน ให้ทุกท่านมีความเข้มแข็งและปลอดภัยสามารถกลับมาดำเนินชีวิตตามปกติได้ในเร็ววัน เราจะผ่านพ้นสถานการณ์ที่ยากลำบากนี้ไปด้วยกัน”

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp