INGRS ฮุบดีลใหญ่ยานยนต์ข้ามชาติ หุ้นเทิร์นอะราวด์-เป้า1.30บ.

1065

 

ผู้สื่อข่าว มิติหุ้น รายงานว่า บมจ.อิงเกรส อินดัสเตรียล (ไทยแลนด์) หรือ INGRS ผู้ผลิตและจัดหาชิ้นส่วนยานยนต์ให้กับผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่หรือ OEM โดย “นายฮามิดี บิน เมาลอด” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า แนวโน้มผลงานไตรมาส 2/64 (พ.ค.-ก.ค.64) และช่วงที่เหลือปี 64 จะเติบโตต่อเนื่อง เพราะได้รับอานิสงส์การฟื้นตัวของเศรษฐกิจในทุกประเทศ

บุ๊กดีลรถไฟฟ้า1.5หมื่นล.

โดยที่ผ่านมา บริษัทได้รับคำสั่งผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ไฟฟ้าให้กับลูกค้ามากกว่า 24 งาน ใน 4 ประเทศ ได้แก่ มาเลเซีย อินโดนีเซีย อินเดีย และไทย มูลค่ารวมกว่า 1.5 หมื่นล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้รายได้เข้ามาในปีนี้ เพราะมองว่ากลุ่มลูกค้ามีแผนการเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ในเร็วๆนี้ รวมถึงบริษัทอยู่ระหว่างเจรจาลูกค้าเพิ่มเติมอีกหลายรายด้วย อาทิ มาเลเซีย, อินโดนีเซีย,อินเดีย,บราซิล,อเมริกาเหนือ,อาร์เจนตินาและแอฟริกาใต้
ดังนั้นปี 64/65 (ก.พ.64-ม.ค.65) บริษัทจะเดินหน้าทุ่มงบลงทุน 2.45 พันล้านบาท ลงทุนเครื่องจักรหวังรองรับการผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ใหม่ๆ อาทิ การผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ไฟฟ้า และปรับปรุงประสิทธิภาพในการผลิตให้ดีขึ้น โดยจะเน้นไปที่โรงงานประเทศอินโดนีเซีย และมาเลเซีย ซึ่งเป็นประเทศที่มีโครงการที่ได้รับงานใหม่ๆจากลูกค้าเป็นจำนวนมาก

รายได้พุ่งทะลุ2.22 พันล.

ปัจจุบัน INGRS มีโรงงานการผลิตทั้งหมด 11 แห่ง ซึ่งกระจายอยู่ใน 4 ภูมิภาค อาทิ ประเทศไทย ประเทศมาเลเซีย ประเทศอินโดนีเซีย และ ประเทศอินเดีย ซึ่งอยู่ภายใต้การกำกับดูแลโดยบริษัทแม่ในประเทศไทยและประเทศมาเลเซีย ดังนั้นทั้งปี 64/65 คาดรายได้รวมจะเติบโตกว่าปีก่อนที่มีรายได้รวม 2.22 พันล้านบาท หลังเศรษฐกิจโลกฟื้นตัวและมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศต่างๆ ประกอบกับสถานการณ์ Covid-19 ทั่วโลกเริ่มคลี่คลาย

วิ่งชนเป้า1.30 บาท

นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ เปิดเผยว่า แนะนำ “เพิ่มน้ำหนัก” เข้าลงทุนใน INGRS คาดปี 64 ธุรกิจฟื้นตัวแรงและเข้าสู่ช่วงเทริน์อะราวด์ โดยเฉพาะผลงานช่วงครึ่งปีหลังจะเติบโตโดดเด่น เพราะเศรษฐกิจโลกฟื้นตัว รวมถึงบริษัทประกอบรถยนต์ต่างเร่งนำส่งรถออกสู่ตลาดทั้งรุ่นเดิมและรุ่นใหม่ โดยเฉพาะรถยนต์ไฟฟ้า ทำให้ออเดอร์เข้ามามากขึ้น แนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 1.30 บาท

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp