เด็กแนว (บ่าย) ICN : ทำไม วีไอ เข้าเก็บหุ้น (26/08/64)

2247

>>ICN : ทำไม วีไอ เข้าเก็บหุ้น

ICN มีผลงานครี่งปี กำไรเติบโตขึ้น 120% ถือว่าโดดเด่นสุดในกลุ่มวางระบบประเภทเดียวกัน เนื่องจากสามารถส่งมอบงานได้ตามแผนงานแม้จะอยู่ในช่วงโควิดก็ตามงานขยายโครงข่ายสื่อสัญญาณ และงานวางระบบ ict ให้กับหลายโรงพยาบาล  ถือว่าผลงาน ICN ดูดีกว่าใครในเวลานี้
ICN   ยังมีงานในมือกว่า 2 พันลบ. ที่ทยอยรับรู้ และคาดว่าครึ่งปีหลังกำไรยังดูดีไม่แพ้ครึ่งแรก  ซึ่งจะทำให้กำไรทั้งปี ทุบสถิติสูงสุดที่เคยมีมา
  หากเราเปรียบเทียบค่าพีอีล่าสุดพบว่า กำไรที่เพิ่มขึ้นเทียบกับหุ้นหลายตัวในกลุ่มทำให้ PE ของ ICN ต่ำสุดเพียง 15.2 เท่า ซึ่งเมื่อเฉลี่ย PE จะได้ 30 เท่า หมายความว่า upside ยังสูงเกือบเท่าตัว
  การที่มีนักลงทุนวีไอเข้าไปถือหุ้นเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ  ส่งสัญญาณอะไรหรือไม่ทั้งในเรื่องของการซุ่มคว้างานใหญ่ และการรับรู้รายได้เติบโตกว่าที่นักวิเคราะห์คาดไว้  ไม่งั้นคงไม่เข้าเก็บหุ้นเรื่อยๆ ซะมากมาย    หากกำไรทั้งปียืนแถว 150 ลบ. ให้อิงค่า PE 25-30 เท่า จะเทียบราคาได้ประมาณ 8.75-10.50 เลยนะ

กราฟมีต้าน 6.50 บาท

กราฟ ICN ก่อตัวเป็น W-shape และ Stoch กำลังโค้งตัวที่แนว Oversold ซึ่งเป็นสัญญาณซื้อในระดับต่ำ ทำให้มี Upside ในการปรับขึ้นได้มาก โดยมีแนวต้าน 6.50 บาท

 

 

@mitihoonwealth
https://lin.ee/cXAf0Dp