“ Thailand Focus 2021 ตอกย้ำศักยภาพตลาดทุนไทย ผู้ลงทุนทั่วโลก 192 รายร่วมรับฟังข้อมูล

40

มิติหุ้น –  นายภากร ปีตธวัชชัย กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยถึงการจัดงาน “Thailand Focus 2021 : Thriving in the Next Normal” ระหว่าง 25-27 สิงหาคม 2564 ว่า รมว.คลัง นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ ได้ปาฐกถาพิเศษ “Shaping Thailand’s Readiness for Post COVID19 Economic Opportunities” เพื่อสร้างความเชื่อมั่นแก่ผู้ลงทุนสถาบันทั่วโลกถึงความพร้อมทางเศรษฐกิจของประเทศไทย โดยปัจจุบันไทยเริ่มมีสัญญาณการฟื้นตัวต่อเนื่อง จากตัวเลขการส่งออกขยายตัวเกือบ 16% ในช่วงครึ่งแรกของปี 2564 พร้อมย้ำมาตรการฟื้นฟูทั้งระยะกลางและระยะยาว และในปี 2565 รัฐเดินหน้ากระตุ้นเศรษฐกิจต่อเนื่องภายใต้ยุทธศาสตร์การขับเคลื่อนตามโมเดลเศรษฐกิจยั่งยื

“แม้ว่าปัจจุบันเศรษฐกิจทั่วโลกยังอยู่ในสถานการณ์ที่ไม่ปกติ แต่กิจกรรมทางเศรษฐกิจจะหยุดนิ่งไม่ได้ เพราะภาคเศรษฐกิจมีส่วนในการขับเคลื่อนการดำรงชีวิตและความเป็นอยู่ของภาคประชาชน แต่ธุรกิจจะเคลื่อนตัวไปข้างหน้าได้ช้าหรือเร็วนั้น ขึ้นอยู่กับการปรับตัวและเปลี่ยนแปลงได้ดีและทันการณ์เพียงใด การจัดงาน Thailand Focus ปีนี้ มีผู้ลงทุนสถาบัน 192 ราย จาก 105 สถาบันทั่วโลกเข้าร่วม ทั้งการรับฟังข้อมูลที่ภาครัฐภาคเอกชนที่มานำเสนอกลยุทธ์การรับมือและการปรับตัวของธุรกิจไทย และพร้อมรองรับการแข่งขันทางธุรกิจในอนาคต และการประชุมซักถามข้อมูลโดยตรงจากผู้บริหารระดับสูงของ บจ. 102 บริษัท โดยมีผู้ลงทุนจากกลุ่มประเทศหลัก ได้แก่ สิงคโปร์ ฮ่องกง สหราชอาณาจักร สหรัฐอเมริกา รวมถึงประเทศใหม่ๆ ในภูมิภาคอาเซียนที่ให้ความสนใจเข้าร่วมงาน อาทิ มาเลเซีย อินโดนีเซีย เวียดนาม สะท้อนถึงการที่ไทยอยู่ในความสนใจของผู้ลงทุนสถาบัน ซึ่งการจ้ดงานแบบ virtual conference นี้เปิดโอกาสให้เข้าถึง   ผู้ลงทุนกลุ่มใหม่ๆ ได้ง่ายขึ้น” นายภากรกล่าว

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp