CPF ทุ่มงบซื้อ ‘ธุรกิจสุกร’ในรัสเซีย 9.9 พันล.

167

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น”รายงานว่า บมจ.เจริญโภคภัณฑ์อาหาร หรือ CPF โดย “นางกอบบุญ ศรีชัย” เลขานุการบริษัท เปิดเผยว่า บริษัทได้เข้าซื้อ “ธุรกิจสุกร” ในประเทศรัสเซีย โดยมี “LLC RBPI Voronezh” ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ตั้งขึ้นใหม่ของ CPF เข้าซื้อ โดยจะชำระค่าตอบแทนเป็นเงิน 22,000 ล้านรัสเซียรูเบิล หรือประมาณ 9,900 ล้านบาท ซึ่งคาดว่าการเข้าทำรายการจะแล้วเสร็จภายในเดือน ม.ค. 65

โดย “LLC RBPI Voronezh” ซื้อ “ธุรกิจสุกร” ในประเทศรัสเซียจากผู้ขายประกอบด้วย 1.Tönnies Russland Agrar GmbH 2.RKS Agrarbeteiligungs GmbH และ 3.Tönnies Holding ApS & Co. KG

เมื่อวันที่ 26 ส.ค.ที่ผ่านมา ผู้ซื้อและผู้ขายได้เข้าทำสัญญาซื้อขายหุ้น (Share Purchase Agreement หรือ Agreement) โดยภายใต้ Agreement ดังกล่าว โดยผู้ซื้อจะชำระค่าตอบแทนดังกล่าว เพื่อให้ได้มาซึ่งรายการต่อไปนี้ 1.หุ้นทั้งหมดใน LLC Agro-Sojuz TS และ LLC Mjaso-Sojuz T หรือ บริษัทเป้าหมาย และ 2.หนี้เงินกู้ยืมที่ผู้ขายให้กู้ยืมแก่บริษัทเป้าหมาย และเมื่อการทำรายการแล้วเสร็จ บริษัทเป้าหมายดังกล่าวและบริษัทย่อยจะมีสถานะเป็นบริษัทย่อยทางอ้อมของ CPF ส่วนเงินที่ใช้ในการลงทุนครั้งนี้ จะมาจากการกู้ยืมจากสถาบันการเงินและภายในกลุ่ม

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp