VPO ลุ้นกำไรแรงทะลุ100ลบ. ออเดอร์ส่งออกปาล์มล้น-เป้า 2.50บ.

1482

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.วิจิตรภัณฑ์ปาล์มออยล์ (VPO)ประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายน้ำมันปาล์มดิบ และผลพลอยได้จากการผลิตน้ำมันปาล์มดิบ รวมถึงธุรกิจผลิตและจำหน่ายไฟฟ้าจากของเสีย หรือสิ่งเหลือใช้จากกระบวนการสกัดน้ำมันปาล์มดิบ โดยนายกฤษดา ชวนะนันท์ กรรมการผู้จัดการ VPO เปิดเผยว่า แนวโน้มราคาปาล์มตลาดโลทั้งปี 64 ยังคงอยู่ในระดับสูงและสูงกว่าที่ผู้เชี่ยวชาญเคยคาดการณ์ไว้เมื่อช่วงต้นปี ขณะที่ผู้ผลิตรายใหญ่อย่างอินโดนีเซีย และมาเลเซีย เกิดภาวะขาดแคลนแรงงาน ซึ่งคาดจะส่งผลต่อปริมาณส่งออกปาล์มในตลาดโลกด้วย

Hege Fund ดันราคาสินค้าโภคภัณฑ์พุ่ง

ประกอบกับช่วงครึ่งแรกปัจจัยเรื่อง กองทุนต่างประเทศ(Hege Fund) เข้าซื้อกองทุนรวมสินค้าโภคภัณฑ์ (Commodities)ทั้ง ปิโตรเลียม เหล็ก น้ำมันถั่วเหลือง และน้ำมันปาล์ม เป็นจำนวนมาก ทำให้ราคาสินค้าโภคภัณฑ์ดังกล่าวในตลาดโลกยังสูงขึ้นต่อเนื่อง คาดส่งผลดีต่อผลการดำเนินงานของบริษัททั้งปีด้วย ซึ่งครึ่งแรกบริษัทมีกำไรสุทธิ 32.8 ล้านบาทพลิกมีกำไร และผลงานงวดไตรมาส2/64 มีกำไรสูงถึง 67 ล้านบาททีเดียวเพิ่มขึ้นกว่า 1,000 % จากช่วงเดียวกันของปีก่อน

เคาะเป้า 2.50บ.ลุ้นกำไรปี 64 แรง

ด้านนักวิเคราะห์ประเมินว่า VPO มีลุ้นผลการดำเนินงานทั้งปี 64 จะกลับมาแรงทะลุ 100 ล้านบาท หรือพลิกมีกำไรในรอบกว่า 5 ปี รับอานิสงส์ยอดส่งออกทะลักโดยเฉพาะตลาดหลักๆที่เป็นรายใหญ่อย่างอินเดียซึ่งดีมานสูงมากเป็นพิเศษ ประกอบกับผู้ส่งออกรายใหญ่หลักๆอย่างอินโดนีเซีย และมาเลเซียยอดส่งออกหด ส่วนธุรกิจโครงการโรงไฟฟ้าที่ชุมพร ขนาดกำลังผลิต 8.4 MW ก็ยังรับรู้กำไรต่อเนื่อง จึงแนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 2.50 บาท/หุ้น