SITHAI คลายล็อกดาวน์ยอดพุ่ง ดันผลงานนิวไฮ-เป้า3บ.

1232

 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ศรีไทยซุปเปอร์แวร์ หรือ SITHAI โดย “แหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม” เปิดเผยว่า แนวโน้มผลงานไตรมาส 3และ4/64 จะเติบโตโดดเด่น เพราะได้รับอานิสงส์จากกรณีที่ศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) คลายล็อกดาวน์วันที่ 1 ก.ย.64นี้,การส่งออกที่ฟื้นตัว และยุโรป-อเมริกาเริ่มกลับมาใช้ชีวิตได้ตามปกติ ถ้วนเป็นปัจจัยเชิงบวกที่ทำให้ธุรกิจทุกภาคส่วนเติบโตได้ดี

โดยปัจจุบันบริษัทมีปริมาณออเดอร์เข้ามาอย่างต่อเนื่อง ทั้ง “ตลาดในประเทศและต่างประเทศ” โดยเฉพาะ “สายธุรกิจพลาสติก” ไม่ว่าจะเป็น 1.กลุ่มบรรจุภัณฑ์อาหารและเครื่องดื่ม ,2.ถังบรรจุภัณฑ์,3.อุปกรณ์ขนถ่ายวัสดุ,4.เฟอร์นิเจอร์ ได้รับออเดอร์เก้าอี้พลาสติกเพิ่มขึ้น เพื่อนําไปให้บริการตามจุดฉีดวัคซีนต่างๆ

กลุ่มยายนต์เรียงคิวป้อนดีล

ขณะที่ “ผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับยานยนต์” ก็เติบโตโดดเด่นเช่นกัน อย่าง สินค้าเปลือกแบตเตอรี่และชิ้นส่วนรถยนต์ เนื่องจากอุตสาหกรรมยานยนต์ฟื้นตัว ทำให้มีปริมาณการผลิตและจําหน่ายรถยนต์ขยายตัวมากขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มรถยนต์เพื่อการพาณิชย์อื่นๆที่มีปริมาณการผลิตเพิ่มขึ้น อันเป็นผลมาจากการขยายตัวของภาคขนส่งและโลจิสติกส์

ส่วนโรงงานที่โฮจิมินห์และฮานอยประเทศเวียดนาม  ปัจจุบันออเดอร์ยังทยอยเข้ามาต่อเนื่อง อาทิ สินค้ากลุ่มพาเลทและลังบรรจุภัณฑ์,สินค้ากลุ่มถังขยะและ สําหรับสินค้ากลุ่มผลิตภัณฑ์บรรจุภัณฑ์เครื่องดื่ม ทำให้โรงงานทั้ง 2 แห่ง ยังมีกำลังการผลิตที่ค่อนข้างสูงเฉลี่ย 70% ของปริมาณกำลังผลิตทั้งหมด

รุกการแพทย์-เป้า3บาท.

พร้อมกันนี้บริษัทยังอยู่ระหว่างศึกษา “การร่วมทุน” กับพันธมิตรเพื่อลงทุนธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับเม็ดพลาสติกต่อยอดไปใช้ใน “อุปกรณ์การแพทย์-รถยนต์” ซึ่งเป็นสินค้ามีมูลค่าและได้มาร์จิ้นสูง คาดจะเห็นความชัดเจนในระยะถัดไป

“นักวิเคราะห์หลักทรัพย์” เปิดเผยว่า ภาพรวมธุรกิจ SITHAI ยังคงแข็งแกร่ง และได้รับประโยชน์จาก Covid-19 เพราะมีการสั่งอาหารออนไลน์มากขึ้น ซึ่งบริษัทเป็นผู้ผลิตกล่องอาหารเวฟรายใหญ่ในอุตสาหกรรม นอกจากนี้ยังผลิตสินค้าต่างๆ อีกมากมาก ทั้งขายปลีก และขายส่ง และมี Outlet ของตนเอง ทั้งปี 64 มั่นใจกำไรนิวไฮรอบหลายปี ดังนั้น แนะนำ “ซื้อ” ให้เป้าหมาย 3 บาท

“นายณัฐพล คำถาเครือ” ผู้อำนวยการฝายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า ปี64 คาด SITHAI ผลงานจะ Turnaround เพราะได้รับอานิสงส์จากสถานการณ์ Covid-19 ทำให้คนระมัดระวังเรื่องการกินมากขึ้น และมีการเก็บอาหารไว้ในช่วงที่ไม่สามารถออกจากบ้านไปได้ ส่งผลให้บรรจุภัณฑ์พลาสติกมีความต้องการสูงขึ้น  ส่วนต้นทุนเรื่องเม็ดพลาสติกก็ปรับตัวลง มองแนวต้าน 1.70 บาท

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp