ETE จับตาปิดดีลร่วมลงทุน รับรู้รายได้แบ็คล็อกล้น-เป้า3บ.

415


ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.บูรพา เทคนิคอล เอ็นจิเนียริ่ง หรือ ETE ทำธุรกิจบริการบริหารจัดการ-งานวิศวกรรม-โซลาร์ฟาร์ม โดย นักวิเคราะห์ ระบุว่า ปัจจุบัน ETE ยังเดินตามแผนขยายการลงทุน โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการเร่งเจรจาพันธมิตรรายใหญ่ 2-3 ราย เพื่อ “ร่วมทุน”  และ “ซื้อกิจการ” ในธุรกิจพลังงานทดแทน รวมถึงการขยายสู่ธุรกิจใหม่ คาดจะได้เห็นความชัดเจนในเร็วๆ นี้

ทั้งนี้ เนื่องจากบริษัทต้องการต่อยอดธุรกิจ หลังจากที่ผ่านมาได้เข้าไปซื้อหุ้น “บ.ไบโอกรีน เอนเนอร์ยี 3 หรือ BGE3” จาก “บมจ.เพาเวอร์โซลูชั่น เทคโนโลยี หรือ PSTC” สัดส่วน 100% มูลค่ารวม 12 ล้านบาท เพื่อลงทุนในโครงการโรงไฟฟ้าผลิตพลังงานหมุนเวียน (ชีวมวล) ขนาดเล็กมาก (VSPP) และการรับเหมาก่อสร้างโรงไฟฟ้า  คาดว่าจะเห็นการลงทุนครั้งใหม่ในเร็วๆ นี้

ลุยประมูลงานหนุนแบ็คล็อก

ขณะที่ในช่วงครึ่งปีหลังของปี 64 นี้ บริษัทวางแผนจะเข้าประมูลงานใหญ่ ทั้งงานภาครัฐที่จะมีโครงการใหม่ๆ ออกมาจำนวนมาก รวมถึงงานที่ต่อเนื่องจากงานโครงข่าย 5G ที่จะมีงานใหม่เข้าสู่ระบบมากขึ้น มูลค่างานใหม่ที่จะเข้าประมูลรวมแล้วกว่า 4,000 ล้านบาท ซึ่งเป็นทั้งงานวิศวกรรมระบบโทรคมนาคม, บริการงานวิศวกรรมระบบไฟฟ้า และ ธุรกิจบริหารจัดการ ซึ่งจะทำให้งานในมือ (Backlog) เร่งตัวขึ้นอย่างมาก จากปัจจุบันที่ราว 1.2 – 1.3 พันล้านบาท ซึ่งทยอยรับรู้เป็นรายได้เข้ามาในปีนี้

ด้าน “ธุรกิจพลังงานทดแทน” ที่ดำเนินการโดยบริษัทและบ.อีทีอี เมเนจเมนท์ หรือ  ETEM ซึ่งมีโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ทั้งสิ้น 16.47 MWนั้น บริษัทได้มีการปรับปรุงระบบ จนทำให้กำลังการผลิตไฟฟ้ามีศักยภาพมากยิ่งขึ้น ดังนั้นทั้งปี 64 คาดกำไรและรายได้จะเพิ่มขึ้น จากปี 63-62 โรงไฟฟ้ามีกำไรเฉลี่ย 31-32 ล้านบาทต่อปี และ รายได้ที่ 132 ล้านบาทต่อปี นอกจากนี้ยังเตรียมทุ่มงบลงทุน 100-200 ล้านบาท เพื่อลงทุนพัฒนาระบบโรงไฟฟ้าเดิม

แนะนำ “ซื้อ” – เคาะเป้า 3 บ.

ทั้งนี้จากโอกาสทางธุรกิจและการเติบโตในอนาคต จึงแนะนำ “เพิ่มน้ำหนัก” เข้าลงทุนในหุ้น ETE โดยราคาหุ้นยังมีอัพไซด์จากการร่วมทุนพันธมิตรใหม่ เพื่อรับงานใหญ่ทั้งภาครัฐและเอกชนด้วย และทั้งปี 64 คาดกำไรทำนิวไฮในรอบ 4 ปี จึงแนะนำ “ซื้อ” ระยะสั้นราคามีลุ้นวิ่งชน 3.00 บาท

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp