INOX ลุยตลาดแบตเตอรี่รถไฟฟ้า ออเดอร์ทะลัก-งบนิวไฮ

2965

 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.โพสโค-ไทยน๊อคซ์ หรือ INOX ผู้ผลิตสเตนเลสรีดเย็นรายเดียวในประเทศและเป็นผู้นำในตลาดสเตนเลสรีดเย็นในภูมิภาคอาเซียน โดย “นักวิเคราะห์หลักทรัพย์” เปิดเผยว่า ฝ่ายวิจัยแนะนำ “เพิ่มน้ำหนัก” เข้าลงทุนในหุ้น INOX ซึ่งธุรกิจหลักจำหน่ายสแตนเลสที่ใช้ผลิตสินค้าในครัวเรือน เช่น ช้อน-ส้อม หรืออื่นๆ ถือเป็นเบอร์1 ในไทย

โดยจุดแข็งสำคัญของ INOX คือ มีผู้ถือหุ้นใหญ่ “พอสโค” ที่เกาหลี ซึ่งล่าสุดทาง “พอสโค” ไปซื้อกิจการ “เหมืองนิเกิล” ที่ประเทศออสเตอเลีย ซึ่ง “นิเกิล” เป็นวัตถุดิบหลักในการผลิตแบตเตอรี่ทั้งขนาดเล็กและใหญ่ รวมถึงแบตเตอรี่รถยนต์พลังงานไฟฟ้าด้วย ซึ่งปัจจุบันมีความต้องการใช้เพิ่มขึ้นอย่างมาก ดังนั้นมองว่าจะทำให้ยอดขายในอนาคตของ INOX เร่งตัวขึ้นอย่างมากเช่นกัน

ส่วนแนวโน้นผลงานไตรมาส 3/64 จะเติบโตโดดเด่น คาดปริมาณการขายสเตนเลสรีดเย็นจะเพิ่มขึ้นกว่าไตรมาสก่อนที่ 63,261 ตัน โดย INOX มีแผนขยายตลาดต่งประเทศ ด้วยการขายไปยังช่องทางการจัดจำหน่ายของบริษัทในเครือของ “โพสโค”ทำให้บริษัทมีลูกค้าผ่านตัวแทนจำหน่ายรายใหม่ ๆเพิ่มขึ้น ซึ่งลูกค้าส่วนใหญ่ของบริษัทจะนำผลิตภัณฑ์ของบริษัทไปใช้เป็นวัตถุดิบในการผลิตสินค้า

โดยลูกค้าของบริษัท เป็นผู้ผลิตอุปกรณ์และเครื่องใช้ในครัวเรือน ,ผู้ผลิตท่อ,ผู้ผลิตอุปกรณ์และเครื่องใช้ในโรงงานอุตสาหกรรม,ผู้ผลิตอุปกรณ์และวัสดุก่อสร้างต่าง ๆ และผู้ผลิตท่อไอเสีย และอุปกรณ์ที่ใช้กับรถยนต์ เป็นต้น ปัจจุบันมีกำลังการผลิต สเตนเลสรีดเย็น บริษัทมีกำลังผลิตเพียงพอซึ่งสามารถรองรับการรีดได้ถึง 300,000 ตันต่อปี

ดังนั้นทั้งปี  64 มั่นใจจะเติบโตทำสถิติสูงสุดใหม่ (นิวไฮ)ในรอบหลายปี เมื่อเทียบปีก่อนที่ขาดทุนสุทธิ 17.43 ล้านบาท และรายได้รวม 1.31 หมื่นล้านบาท โดย INOX มองเป็นหุ้นโภคภัณฑ์ ที่มี New S-curve แฝงอยู่ ปัจุบันมีพื้นฐานแข็งแกร่ง กำไรสะสมสูง 1.16พันล้านบาท D/E ต่ำ0.26 เท่า มองแนวต้าน 1.50/1.60 แนวรับ 1.30 บาท

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp