Uราคาร้อนแรง! กูรูเผยภาพไม่ชัดใช้ JFin Coin

1082

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น”  รายงานว่า บมจ.ยู ซิตี้ (U)ความเคลื่อนไหวราคาหุ้นร้อนแรงต่อเนื่อง เช้านี้ราคาพุ่งไปสุงสุดที่ 1.78 บ.บวก 24.48 % โดยบทวิเคราะห์ บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส (ประเทศไทย) ระบุว่า จากการสอบถามพบว่า จะเริ่มจาก BTS ก่อนช่วงต้นปี 65 เป็นเรื่องการผ่านเข้าไปใช้รถไฟฟ้า BTS (Pass) คือ ผู้ใช้สามารถใช้ Coin ได้ แต่ไม่บังคับ ผู้โดยสารยังสามารถใช้ Rabbit Card หรือ บัตรผ่านได้เช่นเดิม โดย Coin ที่ใช้จะเข้ากับไลฟสไตล์และอาจได้สิทธิประโยชน์ เช่น ไปเล่นฟิตเนสที่อยู่ใกล้รถไฟฟ้า แล้วจะได้ส่วนลด เมื่อใช้ Coin ตามโปรแกรม “Fit & Slim Pass”

 

  • ผลกระทบ: การที่ U วานนี้ปรับตัวขึ้นสูงชน Ceiling 30% หลังมีข่าวจะได้ประโยชน์จาก Jfin Coins ของค่าย JMART จึงยังมีความไม่ชัดเจนนัก แต่จะเริ่มจาก BTS เรื่องการผ่านเข้าไปใช้บริการรถไฟฟ้า เพียงแต่ BTS ได้กล่าวว่า U กำลังเปลี่ยนธุรกิจบางส่วนจากอสังหาฯ (โรงแรม) ไปเป็น การเงิน หรือ ทางไฟแนนซ์มากขึ้น เช่น เข้าไปซื้อหุ้น SINGER จากนี้ไป U จะเป็นธุรกิจการเงินของกลุ่ม BTS (BTSG)

 

  • ส่วนเรื่องที่ผู้บริหารเห็นว่า อสังหาริมทรัพย์ที่สร้างรายได้ระยะยาว อาทิ อาคารสำนักงานให้เช่า และโรงแรมในประเทศ อาทิ รร.อีสติน ก็มีแผนจะจัดตั้งเป็นกองทรัสต์ (REITs) แล้วขายเป็นสินทรัพย์เข้ากอง REIT และบริษัทจะกลับเข้าไปถือกอง REIT สัดส่วน 20-30% เพื่อนำเงินไปลงทุน Financial Service ต่อไป เรามองว่าต้องใช้ระยะเวลา เนื่องจากภาวะโรงแรมยังไม่สดใส ต้องรอเปิดเมือง จนกว่าจะมีนักท่อเงที่ยวต่างประเทศเข้ามาได้คึกคัก ส่วนแนวโน้มอาคารสำนักงานก็ไม่แข็งแกร่ง จากภาวะอุปทานล้นเกินที่จะทยอยความรุนแรงมากขึ้นในอนาคต

 

  • คำแนะนำ: หลังแนะนำซื้อ ตาม Equity Explorer ที่ราคาพื้นฐาน 1.24 บาท แต่ราคาหุ้นปรับขึ้นไปถึง 1.43 บาท แล้ว คิดเป็นส่วนเกิน 15% ระยะสั้นอาจหาจังหวะขายทำกำไร อีกทั้งการติด Cash Balance จะเป็นการลดสภาพคล่องการเก็งกำไรในระยะนี้ด้วย

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp