LEE รุกพัฒนาโปรดักส์มาร์จิ้นสูง ผลงานทั้งปีแกร่ง-เป้า3.50บ.

567


ผู้สื่อข่าว มิติหุ้น รายงานว่า บมจ.ลีพัฒนาผลิตภัณฑ์ หรือ  LEE ประกอบธุรกิจด้านการผลิตและจำหน่ายอาหารสัตว์สำเร็จรูปสำหรับสัตว์บกและสัตว์น้ำ โดยแหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า ภาพรวมผลประกอบการครึ่งปีหลังปี 64 คาดเติบโตกว่าครึ่งปีแรกที่ทำได้ 1,776.42 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 61.16  ล้านบาท  รับผลบวกจากปัจจุบันมีดีมานด์อาหารสัตว์เลี้ยงเข้ามาเป็นจำนวนมากและมียอดขายในปริมาณสูง เนื่องจากเป็นช่วงขาขึ้นของธุรกิจ เป็นปัจจัยสนับสนุนให้ผลประกอบการทั้งปี 64 คาดเติบโตสูงกว่าปีก่อน

เล็งผุดอาหารแมว-สุนัขมาร์จิ้นสูง

นอกจากนี้ ปัจจุบันบริษัทอยู่ระหว่างพัฒนาอาหารสัตว์เลี้ยง ประเภท “อาหารแมว-อาหารสุนัข” ที่มีมาร์จิ้นสูงขึ้น ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างทำการทดลองสินค้า และการขออนุญาตขายสินค้าจากหน่วยงานกำกับดูแลที่เกี่ยวข้อง คาดว่าจะได้รับอนุญาตและเปิดตัวสินค้าได้ในไม่ช้า

ขณะเดียวกันบริษัทได้เตรียมเครื่องจักรที่ยังมีกำลังผลิตเพียงพออีกไม่ต่ำกว่า 30% ไว้รองรับคำสั่งซื้อ (ออเดอร์) ใหมที่จะเข้ามาเพิ่มเติมในช่วงครึ่งปีหลังนี้ โดยยังคงเน้นกลยุทธ์ทำการตลาดตามคำสั่งซื้อของลูกค้าทำให้ไม่ต้องสต็อกสินค้ารอไว้ที่โรงงานนาน

แนะนำ “ซื้อ” เคาะเป้า 3.50 บ.

ด้านนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ ประเมินภาพรวมธุรกิจในช่วงครึ่งปีหลัง มีโอกาสเติบโตต่อเนื่องจากไตรมาส 2/64 ประกอบกับช่วงก่อนหน้าที่ต้นทุนวัตถุดิบอาหารสัตว์ถูกลงบริษัทได้ทำการสต็อกวัตถุดิบไว้ใช้เพียงพอ ขณะเดียวกันยังมีแผนพัฒนาสินค้าใหม่ที่ได้มาร์จิ้นสูงขึ้น ส่วนราคาหุ้นปัจจุบันซื้อขาย P/E ต่ำเฉลี่ยราว 14 เท่า ในเชิคเทคนิคมีสัญญาณซื้อ แนะนำ “ ซื้อเก็งกำไร” ส่วนเชิงพื้นฐานให้เป้าหมาย 3.50 บาท

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp