CV หุ้นโรงไฟฟ้าน้องใหม่ โบรกคาดปี 64 กำไร 218 ลบ.

1372

มิติหุ้น-บมจ.โคลเวอร์ เพาเวอร์ (CV) โดย บล.ไอร่า ระบุว่า คาดผลการดำเนินงานปี 2564  CV จะมีกำไรสุทธิ 218 ล้านบาท จากการรับรู้ผลการดำเนินงานของโรงไฟฟ้า RTB และ CPX ที่เริ่มเปิดดำเนินงานตั้งแต่ 16 ก.ค. 2563 และ 30 ต.ค. 2563 ตามลำดับและคาดจะเติบโตต่อเนื่องในปี 2565 จากการเปิดดำเนินงานของโรงงานแปรรูปขยะ RDF และโรงไฟฟ้าก๊าซธรรมชาติขนาดเล็กกำลังการผลิต 7.36 MW และโอกาสในการรับงานวิศวกรรมเพิ่มขึ้น

สำหรับเป้าหมายในปี2564 – 2566 กลุ่มบริษัทฯ มุ่งเน้นขยายการลงทุนในธุรกิจด้านพลังงานหมุนเวียน และธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับพลังงานหมุนเวียนและโครงสร้างพื้นฐานด้านพลังงาน ทั้งประเทศไทยและประเทศที่กำลังเติบโตด้านอุตสาหกรรมพลังงานหมุนเวียน ซึ่งส่งผลดีต่อสิ่งแวดล้อมและพัฒนาคุณภาพชีวิต ของคนในชุมชนให้ดีขึ้น เน้นลงทุนในกิจการโรงไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียนควบคู่กบังานด้านวศิวกรรม EPC Turnkey แบบครบวงจร ในกลุ่มเทคโนโลยีพลังงานจากเชื้อเพลิงชีวภาพ ได้แก่ ชีวมวล ขยะ และก๊าซชีวภาพ รวมถึงพลังงานสะอาด ได้แก่ แสงอาทิตย์และพลังงานลม

จึงประเมินมูลค่าเหมาะสม 5.00 บาท อิง EPS ปี’65 และระดับ P/E 20 เท่า ใกล้เคียงกับค่าเฉลี่ย P/E ของบริษัทที่ประกอบธุรกิจใกล้เคียงกัน

 

🚩🚩ห้อง Official Line ห้องไลน์ฟรี มิติหุ้น ทันทุกสถานการณ์การลงทุน หุ้นเด่น หุ้นเด็ดตลอดวัน กับห้องไลน์ @mitihoonwealth ห้องไลน์ที่นักลงทุนเข้าเป็นสมาชิกฟรี ไม่มีเงื่อนไข เพียงคลิกลิงค์นี้ก็เข้าได้เลย และสามารถส่งต่อให้เพื่อนได้

https://lin.ee/cXAf0Dp